Đây là sự kiện lớn và duy nhất về vận tải hàng không, được Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics VN (VLA) phối hợp cùng Cục Hàng không dân dụng VN (CAAV) tổ chức hai năm một lần. Sự kiện quy tụ hơn 400 doanh nghiệp, 50 gian hàng của các đơn vị sử dụng và cung cấp dịch vụ Logistics trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội lớn để đại diện của hàng trăm doanh nghiệp cùng hơn 35 hãng hàng không và các sân bay từ khắp 30 quốc gia trên thế giới giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cho chiến lược phát triển ngành Logistics trong tương lai.
20 diễn giả hàng đầu trong ngành Logistics quốc tế cùng thảo luận, chia sẻ về bức tranh toàn cảnh của ngành vận tải hàng không Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, thông qua các chủ đề chính như: Vận tải hàng không và thương mại quốc tế trong kỷ nguyên 4.0, Logistics HUB: Xu hướng mới và cơ hội mới, Thương mại điện tử quốc tế: vận tải hàng không với dịch vụ giao hàng đến tay người tiêu dùng, Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành vận tải hàng không...
Tại hội nghị, nhiều ý kiến nhận định, chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung bùng nổ dẫn tới xu hướng dịch chuyển của các tập đoàn lớn trên thế giới từ Trung Quốc sang Việt Nam, lập kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và cơ sở kinh doanh. Thêm vào đó, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt, liên tục tham gia các hiệp định thương mại tự do, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương – xuất khẩu hàng hóa. Nhờ những yếu tố trên, Việt Nam đang sở hữu rất nhiều tiềm năng trở thành Trung tâm Logistics hàng không (Air Logistics HUB) của khu vực.

Có mặt tại Hội nghị, bà Vivien Lau - Giám đốc công ty Vận tải hàng không Hồng Kông chia sẻ: “Cũng như nhiều nơi khác, các doanh nghiệp Logistics Hồng Kông đang rất muốn liên kết hợp tác cùng các doanh nghiệp Logistics Việt Nam. Khi Việt Nam trở thành Air Logistics HUB của khu vực thì hoạt động vận tải hàng hóa xuất khẩu sẽ tốt hơn giữa hai bên, trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và toàn cầu”.
Chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung bùng nổ dẫn tới xu hướng dịch chuyển của các tập đoàn lớn trên thế giới từ Trung Quốc sang Việt Nam, lập kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và cơ sở kinh doanh. Thêm vào đó, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt, liên tục tham gia các hiệp định thương mại tự do, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương – xuất khẩu hàng hóa. Nhờ những yếu tố trên, Việt Nam đang sở hữu rất nhiều tiềm năng trở thành Trung tâm Logistics hàng không (Air Logistics HUB) của khu vực.