Có 236 kết quả :

Sau khi điều chỉnh dải phân cách, trục đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng từ 4 làn xe đã tăng 8 làn xe, giảm áp lực giao thông. Ảnh chụp chiều 26/8. Ảnh: Anh Trọng

Ðiều chỉnh dải phân cách để giảm ùn tắc,hoàn thiện hạ tầng giao thông

TP - Trong bối cảnh phát triển hạ tầng giao thông và triển khai các dự án giao thông mới trong khu vực nội đô đang gặp nhiều khó khăn, việc điều chỉnh dải phân cách, mở rộng lòng đường được đánh giá là giải pháp mang lại hiệu quả ngay trong việc giảm ùn tắc, tăng quỹ đất cho hạ tầng giao thông.
Hàng quán vỉa hè Hà Nội hoạt động tấp nập giữa lệnh cấm

Hàng quán vỉa hè Hà Nội hoạt động tấp nập giữa lệnh cấm

TPO - Dù chưa nằm trong diện được phép hoạt động trở lại như các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống trong đó có cà phê) phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1m, hoặc là 2m nếu có tấm chắn. Tuy nhiên, rất nhiều quán trà đá và các quán ăn vỉa hè ở Hà Nội vẫn ngang nhiên hoạt động tấp nập, buông lỏng công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng

Hà Nội: Quán cà phê, ăn uống trong nhà được mở cửa lại từ ngày mai

TPO - Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Thường trực Thành ủy đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống – trong đó có cà phê) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2/3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1m, hoặc 2m nếu có tấm chắn. “Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của thành phố”, ông Dũng nêu.
Xe ô tô đỗ trên vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng đang được lát đá. Ảnh: Trường Phong

Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội: Vỉa hè không phải làm để cho đỗ ô tô

TPO - “Vỉa hè không phải làm để cho đỗ ôtô, vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ. Ở nước ngoài, thậm chí vỉa hè còn được sử dụng cho người đi xe đạp, đi bộ. Chúng là khoảng cách giữa các nhà dân và đường. Nếu làm để đỗ ôtô, cho ôtô đi trên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ”, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học nói.
Dự án mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân) phát sinh nhiều bụi bẩn. Ảnh: Trường Phong

Tràn lan công trình lộ thiên phát thải ở Hà Nội

TP - Cuối năm, ở Hà Nội dường như dồn dập nhiều công trình mở rộng đường phồ, thi công vỉa hè, đào và làm lại cống thoát nước… được thi công. Trong khi đó, hoạt động thi công xây dựng, vận chuyển nguyên vật liệu, phế thải xây dựng diễn ra ồ ạt, manh mún với nhiều biện pháp thi công lạc hậu; biện pháp rửa đường chống bụi chỉ được diễn ra khi nhiệt độ vượt 40 độ C.
Những viên đá còn nguyên đai, kiện nhưng chằng chịt vết nứt được đưa đi lát vỉa hè Hà Nội

Đá nứt, đá quét nước xi măng  

TP - Những viên đá lát vỉa hè ở Hà Nội vẫn còn nguyên đai, kiện nhưng có dấu hiệu nứt nẻ vẫn được đưa đến công trường. Mấy ngày nay, xuất hiện tình trạng nhà thầu quét nước xi măng để che đi các vết nứt, một số trong đó lại được đưa vào lát vỉa hè... 
Các viên đá được đưa đi lát vỉa hè ở các tuyến phố tại Hà Nội còn nguyên kiện nhưng đã sứt mẻ, nứt nẻ được xử lý bằng cách... quét vôi, ve để che kín.

Tình trạng đá nứt, giấu thông tin về lát đá vỉa hè Hà Nội được xử lý ra sao?

TPO - Liên quan đến việc nhiều khối đá còn nguyên kiện đã sứt mẻ, nứt vỡ, có nhiều vết rạn được đưa đi lát. Hiện tại, những khối đá bị nứt được quét bằng nước xi măng đã đánh dấu "đá loại trả về", nhưng cũng có một số vẫn được sử dụng. Tại một số tuyến phố, công trường lát đá vỉa hè đã được lắp biển báo.
Vỉa hè tại Hà Nội đang được lát đá tự nhiên

Đá tự nhiên lát vỉa hè vỡ vụn: Truy trách nhiệm ai?

TP - Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, qua kiểm tra, một số hồ sơ thiết kế chưa quy định được rõ cường độ vật liệu đá lát hè, mạch lát; một số tuyến chưa đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4732:2016 về đá ốp, đá tự nhiên… Trách nhiệm thiếu sót này thuộc về ban quản lý dự án các quận, huyện.