Vì sao Tổng đài 1022 Bình Dương trong tình trạng ‘gọi không ai nghe’?

0:00 / 0:00
0:00
Vì sao Tổng đài 1022 Bình Dương trong tình trạng ‘gọi không ai nghe’?
TPO - Trước phản ánh của người dân về việc Tổng đài 1022 trong tình trạng gọi không được, lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị bố trí nhân viên làm việc “kiệt sức” nhưng cuộc gọi quá nhiều khiến quá tải đường truyền chứ không có việc “gọi không ai nghe”. 

Liên quan đến việc người dân phản ánh Tổng đài 1022 Bình Dương trong tình trạng không gọi được, lãnh đạo Sở TT&TT Bình Dương cho biết, để hỗ trợ kịp thời thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã bố trí đến 47 nhân viên trực tổng đài chia thành nhiều ca.

“Trong một tuần, tổng đài nhận hàng nghìn cuộc gọi và đã xử lý nhanh, kịp thời. Hệ thống tổng đài kết nối với các đơn vị, do đó sau khi tiếp nhận thông tin, vụ việc liên quan đơn vị, địa phương nào lập tức giải quyết ngay. Qua báo chí, tôi mong muốn rằng người dân thật sự cần thiết thì gọi, tránh quá tải đường dây ảnh hưởng đến cuộc gọi cấp thiếp khác. Bình quân mỗi tuần có hơn 1.700 cuộc gọi phá rối, các đơn vị đang điều tra và sẽ xử lý những trường hợp này”, ông Lê Văn Khánh – Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương nói.

Vì sao Tổng đài 1022 Bình Dương trong tình trạng ‘gọi không ai nghe’? ảnh 1

Hệ thống điều hành Tổng đài 1022 Bình Dương

Ông Khánh cho biết thêm, ngoài gọi trực tiếp tổng đài 1022, người dân có thể liên hệ thông qua các kênh Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity; Phản ánh trên App di động "1022 – Bình Dương"; Truy cập Fanpage: Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương (https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/); Tương tác trên Viber của Bình Dương là: viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity; Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn; Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn. Hoặc gọi đến các số điện thoại đường dây nóng của các phường, xã.

“Không cần biết cuộc gọi đến là thật hay giả, các đơn vị liên quan sau khi tiếp nhận đều khẩn trương đến hiện trường để giải quyết. Nếu mọi người đến nơi làm việc của Tổng đài 1022 sẽ thấy đội ngũ nhân viên họ làm vất vả đến mức nào”, lãnh đạo Sở TT&TT Bình Dương khẳng định

Trong một diễn biến khác, chiều 17/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đã khen thưởng đột xuất cho dân quân Nguyễn Hoàng Phí vì có hành động kịp thời đưa sản phụ đến bệnh viện sinh an toàn.

Trước đó, chiều ngày 16/8, phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một) nhân được thông tin từ người dân về việc cần hỗ trợ người phụ nữ tên Trần Thị Thuyên Lý tạm trú tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi đến bệnh viện vì vỡ ối, có dấu hiệu sinh con.

Vì sao Tổng đài 1022 Bình Dương trong tình trạng ‘gọi không ai nghe’? ảnh 2

Khen thưởng nam dân quân hỗ trợ sản phụ đến bệnh viện kịp thời

Ngay sau đó, lãnh đạo phường Hòa Phú lập tức chỉ đạo dân quân Nguyễn Hoàng Phi đang trực chốt gần đó đến hỗ trợ. Ngay lập tức, Phi đã dùng xe ATGT phường đưa chị Lý đến bệnh viện Mỹ Phước (Bến Cát) và được nhập viện cấp cứu kịp thời. Nhờ được hỗ trợ kịp thời nên sản phụ đã hạ sinh bé gái nặng 3,2kg, tình hình sức khỏe ổn định.

MỚI - NÓNG