Vì sao phải xén dải phân cách con đường đẹp nhất Thủ đô?

0:00 / 0:00
0:00
Phố Liễu Giai chuẩn bị xén dải phân cách giữa. Ảnh: A.Trọng
Phố Liễu Giai chuẩn bị xén dải phân cách giữa. Ảnh: A.Trọng
TPO - Đại diện chủ đầu tư dự án lên tiếng về việc lập rào chắn, xén dải phân cách phố Liễu Giai (Hà Nội)- con đường được mệnh danh là "đẹp nhất Thủ đô".

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Hữu Hồng, Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông - Ban Duy tu (đại diện chủ đầu tư) cho biết, thực hiện chủ trương về việc xén vỉa hè, mở rộng lòng đường để hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trên trục đường Liêu Gia - Văn Cao - Hồ Tây, từ đầu tuần này (thứ 2), Ban Duy tu đã cùng với các nhà thầu thực hiện dựng hàng rào hai bên dải phân cách giữa tuyến phố Liễu Giai để thực hiện dự án xén một phần dải phân cách giữa.

Đoạn dự án triển khai là từ nút giao với phố Phan Kế Bính đến cầu vượt Hoàng Hoa Thám, dài khoản 1 km.

Theo ông Hồng, đến nay theo khảo sát, lưu lượng phương tiện trên phố Liêu Giai và trục đường Hồ Tây – Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã quá tải, tạo các nút thắt ở các nút giao như Phan Kế Bính, Mai Xuân Thưởng, Thụy Khuê… Do vậy cần phải xén bớt vỉa hè để mở rộng lòng đường, giải quyết xung đột giao thông.

“Các tuyến phố nằm trên trục đường này như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng cũng đã thực hiện xén dải phân cách từ các năm trước. Để tạo sự đồng bộ trên toàn tuyến, trong đó có cả tuyến phố Văn Cao vừa mở rộng, việc tiếp tục xén dải phân cách phố Liễu Giai là hoàn toàn phù hợp. Việc này vừa hoàn thành kết nối đồng bộ trên trục giao thông từ Hồ Tây đến Trung tâm hội nghị Quốc gia theo chủ trương của thành phố, vừa giảm ùn tắc, xung đột giao thông trên trục đường dài hơn 5,5 km”, ông Hồng nói.

Vì sao phải xén dải phân cách con đường đẹp nhất Thủ đô? ảnh 1

Ban Duy tu cho biết, việc xén dải phân cách là để mở rộng lòng đường, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trục Hồ Tây - Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: A.Trọng

Theo ông Hồng, việc xén dải phân cách mở rộng lòng đường phố Liễu Giai, sẽ không thực hiện hết toàn dải phân cách hiện có mà chỉ xén vào sâu mỗi bên khoảng 4 mét (mở rộng thêm 1 làn đường). Kết thúc việc mở rộng, dải phân cách phố Liễu Giai vẫn còn rộng mặt cắt 4 mét như trục đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Huy Hưng hiện nay.

Với hạ tầng phục vụ giao thông, từ 3 làn đường mỗi bên hiện nay, phố Liễu Giai sẽ tăng lên 4 làn đường mỗi bên chạy thông suốt từ Hồ Tây đến Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Đề cập đến thời gian thi công, tiến độ hoàn thành dự án, đại diện Ban Duy tu Sở GTVT Hà Nội cho biết, là 80 ngày, kể từ đầu tuần này.

Xén mở rộng lòng đường, nút giao thông 10 tuyến phố

Tuyến đường Liễu Giai – Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng được đưa vào sử dụng từ năm 1998. Với mặt cắt rộng, vỉa hè, dải phân cách thảm cỏ, cây xanh, chiếu sáng đồng bộ…. tuyến đường lâu nay được đánh giá là “đường đẹp nhất Hà Nội”. Toàn bộ mặt cắt đường rộng 38 mét, mỗi chiều đường có 3 làn xe, còn lại là dải phân cách giữa rộng 17 mét, có thảm cỏ, cây xanh như cau vua, cây khóm, cây cọ bụi… được cắt tỉa rất đẹp mắt.

Trước việc dải phân cách thảm cỏ bị quây rào hai bên để chuẩn bị xén bớt dải phân cách, nhiều người dân sống trên phố Liễu Giai không khỏi nuối tiếc. Tuy nhiên, thông tin về việc này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, thực tế dải phân cách toàn tuyến đường Liễu Giai đến Trần Duy Hưng là quỹ đất dự phòng để phục vụ giao thông. Thời gian qua khi chưa sử dụng đến nên thành phố đã cho trồng cây, nuôi cỏ để tạo cảnh quan.

Dịp đầu năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương, trong năm 2021 Sở GTVT Hà Nội tiếp tục thực hiện xén mở rộng lòng đường, nút giao thông trên khoảng 10 tuyến phố, trong đó có các trục đường: Liễu Giai - Văn Cao, Hoàng Quốc Việt, Trần Đăng Ninh, Tôn Thất Thuyết, cải tạo, chỉnh trang đường Yên Phụ, Thụy Khuê; điều chỉnh kích thước đảo giao thông nút giao Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Quốc Trị - Mạc Thái Tông..

MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.