Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết!

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Những chuyên gia marketing có trăm ngàn mánh khóe nhỏ để bạn phải chi tiền nhiều hơn dự định. Và đây là một số cách "bắt bài" những chiếc bẫy này để bạn mua sắm thật thông minh, tiết kiệm được nhiều tiền.

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thường xuyên mắc phải những cái "bẫy bán hàng" và kết cục là chi tiêu quá nhiều cho những thứ chúng ta không cần. Bởi bạn sẽ không để ý những "chiếc bẫy" quá tinh vi như thế này.

Khi mua nước, chọn size Nhỏ hoặc size Lớn, hãy bỏ qua Size vừa!

Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết! ảnh 1

Mua nước đừng mua size Vừa.

Mọi người có xu hướng chọn đồ uống cỡ vừa vì ly quá lớn sợ uống không hết còn ly quá nhỏ e rằng không đủ giải cơn khát. Tuy nhiên, đồ uống size vừa là cái bẫy bán hàng rất phổ biến. Nó không phải là một lựa chọn tốt vì nó chỉ lớn hơn một chút so với đồ uống nhỏ và gần như đắt bằng đồ uống lớn. Thủ thuật tiếp thị tương tự cũng được áp dụng cho bắp rang bơ ở rạp chiếu phim. Kỹ thuật này được gọi là hiệu ứng mồi nhử.

Quảng cáo khiến chúng ta sử dụng nhiều kem đánh răng hơn mức cần thiết cho mỗi lần sử dụng

Hầu hết mọi người có thói quen nặn ra quá nhiều kem đánh răng, trong khi lẽ ra chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu là quá đủ. Xu hướng này ban đầu xuất phát từ các phim quảng cáo, họ sẽ nặn ra lượng kem thật nhiều, trông rất bắt mắt trên bàn chải. Điều này khiến chúng ta cảm thấy rằng răng của chúng ta sẽ sạch hơn và trắng hơn nếu chúng ta sử dụng nhiều sản phẩm, từ đó bạn sẽ dùng nhanh hết và sớm mua sản phẩm mới.

Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết! ảnh 2

Hình bên trái là quảng cáo, hình bên phải là lượng ta nên dùng kem đánh răng mỗi lần.

Trong thời trang, mẫu mới và màu mới ra mắt liên tục vì mục đích này

Đối với thời trang nhanh, cứ sau vài tuần lại có mẫu mới hoặc màu mới được tung ra. Mục đích của xu hướng này là khiến bạn tiêu tiền liên tục mà không thực sự tìm được phong cách cho riêng mình. Bạn sẽ cảm thấy bất an nếu mình không mặc mẫu mới.

Những nhà bán lẻ thời trang muốn khiến bạn nghĩ rằng đồ mới thì sẽ đẹp hơn. Trong khi sự thật phải là đồ hợp thì trông sẽ đẹp hơn. Cho nên thay vì chạy theo xu hướng, hãy dành thời gian và công sức vào việc tìm kiếm phong cách của bạn và xây dựng một tủ quần áo vượt thời gian.

Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết! ảnh 3

Tìm ra phong cách hợp với mình quan trọng hơn là mua mẫu mới.

Hiệu ứng phiên bản giới hạn: Hiệu ứng tạo độ hiếm!

Các công ty đôi khi sẽ sản xuất các phiên bản giới hạn với hy vọng mọi người sẽ xem chúng như những đồ vật quý hiếm và độc đáo. Các doanh nghiệp này nhận thức được rằng mọi người sẽ trả thêm tiền cho những thứ độc quyền và khác thường, đặc biệt là vì chúng thường được tung ra vào các mùa lễ hội khi mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều.

Nhưng sự thật là vì những sản phẩm này sẽ chỉ có mặt trên kệ của thương hiệu trong một thời gian ngắn nên các nhà sản xuất hiếm khi đặt nhiều nỗ lực vào chất lượng của các sản phẩm như thế này. Chỉ mua thứ gì mình cần chứ đừng vì cảm giác hiếm có do ai đó cố tình tạo ra nhé!

Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết! ảnh 4

Phiên bản có giới hạn hoặc theo mùa luôn khiến bạn cảm giác muốn mua.

Cẩn thận với mùi hương, nó khiến bạn chi tiền nhiều hơn dự định đấy!

Một số hiệu bánh, siêu thị cố tình tạo hương mùi bánh ngọt để tạo nên cơn thèm của khách đi ngang ngay cả khi bạn không có ý định mua bánh. Chiến lược này được gọi là tiếp thị bằng hương thơm. Tương tự, mùi hương ở spa khiến bạn chọn gói dịch vụ dài hơn, mùi hương ở cửa hàng thời trang khiến bạn cảm thấy quần áo ở đó xứng đáng với giá đắt.

Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết! ảnh 5

Đôi khi hương bánh bạn ngửi thấy là một loại hương được cố tình tạo ra.

Vì sao mua nước nên bỏ qua size Vừa? Những bí quyết thoát "bẫy bán hàng" bạn cần biết! ảnh 6
MỚI - NÓNG
Trước khi thành công như hiện tại, "Dune" cũng từng một thời bị chê bai
Trước khi thành công như hiện tại, "Dune" cũng từng một thời bị chê bai
HHT - Thu gần triệu đô doanh thu phòng vé và nhận về điểm số gần như tuyệt đối từ giới phê bình, hai phần Dune (Hành Tinh Cát) được mệnh danh là một trong những phim chuyển thể thành công nhất mọi thời đại. Thế nhưng ít ai ngờ được trước khi thành công như hiện tại, thương hiệu này từng được xem là thất bại đáng quên của Hollywood vì bản chuyển thể thảm họa năm 1984.

Có thể bạn quan tâm