Vén màn bí mật dự án tàu ngầm bay của Hải quân Liên Xô

Vén màn bí mật dự án tàu ngầm bay của Hải quân Liên Xô
TPO - Vào năm 1936, Hải quân Liên Xô từng ôm ấp phát triển một loại vũ khí siêu độc: tàu ngầm bay (Flying Submarine). 

Theo Englishrussia, tác giả ý tưởng về tàu ngầm bay là Boris Ushakov-một sinh viên của Trường kỹ thuật Hải quân Liên Xô. 

Vào năm 1934, Boris Ushakov đã phát kiến ý tưởng về một loại phương tiện có thể bay và lặn dưới nước mang tên Flying Submarine (Tàu ngầm bay). Nói một cách chính xác, đây là một chiếc máy bay có thể lặn dưới nước.

Vén màn bí mật dự án tàu ngầm bay của Hải quân Liên Xô ảnh 1

Theo thiết kế của Ushakov, tàu ngầm bay sẽ có 6 modules, 3 trong số đó sẽ được trang bị động cơ máy bay AM-34.

Theo đó, khi phát hiện mục tiêu, chiếc máy bay này sẽ bay vượt qua rồi đáp xuống biển, bơm nước vào khoang để lặn và sau đó dùng ngư lôi tấn công.

Ngoài ra, tàu ngầm bay cũng có thể sử dụng để vượt qua các bãi mìn của đối phương xung quanh căn cứ quân sự.

Sau nhiều lần chỉnh sửa, tác giả dự án đã trình bản thiết kế tàu ngầm bay lên một Ủy ban vào tháng 4/1936. Theo thiết kế của Ushakov, tàu ngầm bay sẽ có 6 modules, 3 trong số đó sẽ được trang bị động cơ máy bay AM-34.

Vén màn bí mật dự án tàu ngầm bay của Hải quân Liên Xô ảnh 2

Dự án bị bác bỏ vào năm 1938.

Tàu ngầm bay có trọng lượng cất cánh là 15.000kg, tốc độ bay là 185km/h; tầm bay là 800km. Tàu có thể lặn ở độ sâu 45m và hoạt động trong 48 giờ.

Tuy nhiên, dự án này đã bị bác bỏ vào năm 1938 với lý do việc chế tạo quá phức tạp và tính khả dụng bị nghi ngờ.

Theo Englishrussia
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.