Vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 và 1/5 vẫn còn nhiều

TPO - Dù cận dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5  nhưng khách có nhu cầu di chuyển bằng máy bay vẫn có cơ hội mua vé. Vé đúng dịp cao điểm chỉ còn các loại giá cao. Nếu sắp xếp lịch trình sớm hoặc muộn hơn cao điểm 1 ngày, khách vẫn có thể mua vé giá mềm.

Chẳng hạn, khảo sát kênh bán vé của Vietnam Airlines cho thấy, chặng Hà Nội – Phú Quốc, vé bay ngày 29/4 đã hết, vé ngày 28/4 còn hạng thương gia (3,3 triệu đồng). Trước và sau hai ngày này, vẫn còn vé bay ở mức rẻ hơn, từ 1,8 triệu đồng.

Vé của Jetstar Pacific vẫn còn nhiều trên chặng này trong dải giá vé từ 1,8 đến 3,3 triệu đồng tuỳ theo giờ bay. Vietjet còn vé cho ngày cao điểm trên chặng này ở mức giá thấp nhất 1,7 triệu đồng.

Trên chặng Hà Nội – Đà Nẵng, hầu hết các chuyến bay của Vietnam Airlines đều còn vé, nhiều chuyến còn vé hạng phổ thông. Tuy nhiên, các vé ngày cao điểm đều ở mức cao.

Ngày cao điểm 28, 29/4, giá vé phố thông của hãng này thấp nhất ở mức 1,6 triệu. Dù cách ngày cao điểm 1,2 ngày, Hãng bay này có những vé ở mức 500 – 700 nghìn đồng ở cùng chặng bay này.

Cũng chặng Hà Nội – Đà Nẵng, Jetstar Pacific vẫn còn nhiều vé trong hai ngày cao điểm 28, 29/4 với giá từ 1,3 triệu đồng. Vietjet còn vé cùng ngày, cùng chặng bay này với giá giao động từ 1,6 đến 2 triệu đồng.

Sở dĩ vé kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay không căng thẳng như mọi năm do nguồn cung ứng lớn.

Trên trục Hà Nội - TP.HCM, hành khách vẫn có thể mua được giá vé chỉ 890.000 của Jetstar hoặc 799.000 đồng của Vietjet. Vietnam Airlines cũng còn vé ở mức 890.000 đồng, tuy nhiên còn rất ít.

Tải cung ứng lớn nhất trên đường bay Hà Nội – TP HCM thuộc về Vietnam Airlines với 56 chuyến bay/ngày. Vietjet có 44 chuyến và Jetstar Pacific có 30 chuyến.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.
Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.