TPO - Bộ GTVT lại vừa báo cáo Thủ tướng bản dự thảo mới về điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô (Nghị định thay thế Nghị định 86/2014), với một số thay đổi liên quan tới “gắn mào” xe taxi. Đồng thời, cho phép hộ kinh doanh cá thể được kinh doanh xe hợp đồng.
Cuộc cạnh tranh trên thị trường xe gọi đang diễn ra khốc liệt. Các đối thủ liên tục tung ra nhiều mánh khóe để giành nhau từng phần trăm thị phần tỷ USD. Tuy nhiên, CEO VATO (một ứng dụng gọi xe thuần Việt) cho rằng, đơn vị này sẽ không tham gia vào bất cứ cuộc chiến nào mà hướng tới một lối đi khác biệt.
TPO - Trong năm 2018, khi Uber bán cho Grab, Go-Jek vào Việt Nam thông qua Go-Viet, hàng loạt ứng dụng được tung ra như những “chú cáo” nhỏ (Vato, FastGo, Aber, Logivan, Mai Linh Bike, T.Net, 123Xe, Xelo…) dù được đầu tư lớn, nhưng vẫn lẹt đẹt. Bên cạnh đó, nhiều start-up khác như Didi Chuxing (Trung Quốc), MVL (Singapore) cũng tuyên bố sẽ tấn công thị trường Việt.
TPO - Ứng dụng gọi xe MVL đến từ Singapore đã có buổi giới thiệu và bước đi đầu tiên để chính thức đặt chân vào Việt Nam. Trong khi đó, ứng dụng Go-Viet được cho rằng thuộc Go-Jek đến từ Indonesia đang có những thông tin trái chiều.
TPO - VATO của Phương Trang đầu tư sẽ có đầy đủ các dịch vụ xe ô tô, xe ôm như Grab. Phần mềm này có thêm chức năng "trả giá" chuyến đi mà Uber, Grab chưa áp dụng. Đặc biệt, VATO sẽ có đẩy nhanh việc xuất hiện trên thị trường với việc khuyến mãi, giảm giá liên tục.
TPO - Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (Futabus Lines) – doanh nghiệp sở hữu hệ thống xe khách lớn nhất Việt Nam vừa quyết định đầu tư tối thiểu 100 triệu USD để phát triển ứng dụng VATO thông qua việc mua lại ứng dụng Vivu.