Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải

Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải
Hàng loạt xe hổ vồ nâng thùng trái phép xếp hàng đợi đến lượt cắt gọt. Bên trong xưởng ngổn ngang những khung thép bị cắt bỏ.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 1 Những ngày qua, nhiều xe hổ vồ nâng thùng đã lũ lượt đến các xưởng cơ khí tại địa bàn Quỳ Hợp và TX Thái Hòa (Nghệ An) để chủ động cắt gọt về nguyên trạng ban đầu. Tại công ty CP Cơ khí và xây lắp 250 Phủ Quỳ (TX Thái Hòa), mỗi ngày có cả chục lượt xe hổ vồ đến để phẫu thuật.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 2 Miền Tây Nghệ An, đặc biệt là huyện Quỳ Hợp tập trung hàng loạt mỏ đá và nhiều loại khoáng sản. Tại đây có hàng trăm xe hổ vồ ngày đêm lưu thông trên các trục đường. Tình trạng xe quá tải, chủ yếu là hổ vồ chở đá cày nát tuyến đường tỉnh lộ 532 huyết mạch và những trục đường liên xã ở Quỳ Hợp. Trước sự quyết liệt của Sở GTVT Nghệ An, nhiều doanh nghiệp chủ động đưa xe đi cắt gọt trở lại hiện trạng ban đầu.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 3 Anh Nguyễn Hồng Nghĩa, một thợ cơ khí chi sẻ, trước đây, công việc của những người thợ như anh là đóng bệ, gò hàn cơi nới thùng xe. Bây giờ anh lại được thuê làm ngược lại, cắt gọt những thùng xe quá khổ.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 4 Những thùng xe khủng bị cắt gọt đến quá nửa.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 5 Thợ cơ khí cắt gọt thùng xe bằng cách dùng hàn xì. Mỗi ngày, một người thợ làm cật lực cũng chỉ hạ được 1-2 thùng xe hổ vồ quá khổ.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 6 Bên trong công xưởng phẫu thuật xe hổ vồ, nhiều mảnh thùng xe bị cắt bỏ nằm ngổn ngang.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 7 Hàng loạt xe xếp hàng trong các xưởng cơ khí chờ đến lượt để cắt gọt thùng xe cơi nới.
Vào công xưởng ‘cắt gọt’ xe quá tải ảnh 8 Trước tình trạng xe quá tải hoành hành trên tuyến QL48, một trạm cân được đặt ngay tại ngã 3 Săng Lẻ (xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) để kiểm soát, xử lý các xe chở quá tải trọng.
Theo Theo VietnamNet
MỚI - NÓNG
Cần đánh giá lại hiệu quả buýt nhanh BRT ảnh: như ý
Buýt nhanh chạy như buýt thường
TP - Tuy đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch Hiệp hội VTHKCC Hà Nội, buýt nhanh BRT vẫn chưa đạt được những mục tiêu hoạt động như thiết kế.

Có thể bạn quan tâm

Một khối lượng lớn đất đá đổ xuống vịnh Bái Tử Long trong những ngày Tết Nguyên đán

Mới nhất vụ doanh nghiệp đổ đất lấn vịnh Bái Tử Long

TP - Sau hơn 2 tháng vào cuộc kiểm tra tính chất, mức độ vi phạm của vụ việc doanh nghiệp đổ hàng chục nghìn khối đất đá lấn 16.000m2 vịnh Bái Tử Long, mới đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ninh đã đưa ra đề nghị xem xét kỷ luật một số quan chức cấp xã. Tuy nhiên, môi trường vẫn chưa được hoàn nguyên.
Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng đại diện Bộ Tài chính tặng hoa cho tân Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc

Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính và lời hứa khi nhận nhiệm vụ

TPO - Cho rằng ngành Tài chính có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của đất nước, tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với tập thể Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính nỗ lực phấn đấu, để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.