TPO - Dự án xây dựng tuyến đường vành đai ngoài - TP. Bạc Liêu (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Trước mắt, trong năm 2025 sẽ bố trí hơn 400 tỷ đồng để thực hiện.
TPO - Được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, chậm nhất 31/12/2023 các quận huyện có dự án Vành đai 4 đi qua phải xong giải phóng mặt bằng (GPMB) nhưng đến nay đã tháng 12/2024 (chậm 1 năm) mặt bằng thi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (Vành đai 4) vẫn “xôi đỗ” (đứt đoạn, không liền mạch - PV).
TPO - Sáng 13/6, Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra tiến độ dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Bí thư Hà Nội yêu cầu cần có thanh tra công vụ.
TPO - Cùng với giải ngân đạt mức cao, lên đến 71,3%, tình trạng thiếu vật liệu, đất đắp của dự án đường Vành đai 4 vừa được các đơn vị liên quan xử lý tháo gỡ.
TPO - "Thực tế thị trường lao động phổ thông, chưa qua đào tạo cũng đã 400.000 - 500.000 đồng/ngày. Ngày nghỉ, ngày lễ phải nhân đôi, nhân 3 nhưng không có định mức, dự toán nào tính cho", đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho hay.
TPO - Sáng 26/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tiến độ dự án Vành đai 4 và làm việc với các bên liên quan. Với công tác khai thác cát, đất đắp tại các mỏ phục vụ dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND 2 tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên đề nghị thống nhất giá và lộ trình tăng giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc áp dụng cho đường cao tốc.
TPO - Để phục vụ công tác thi công dự án Vành đai 4 sau lễ khởi công, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đang hoàn thiện hồ sơ các dự án thành phần, trong đó có hình ảnh thiết kế chi tiết đường Vành đai 4 rộng đến 14 làn xe, đường lớn nhất Hà Nội.
TPO - Với chiều dài 112,8 km đi qua địa bàn 3 tỉnh thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, sáng 25/6 Thủ tướng Chính phủ và các địa phương liên quan đã “ấn nút” khởi công dự án Vành đai 4 - Vùng thủ đô. Mục tiêu của dự án là giảm ùn tắc và mở rộng không gian đô thị.
TPO - Theo kế hoạch, vào sáng Chủ nhật (18/6), dự án vành đai 3 TPHCM cùng hai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ đồng loạt được khởi công.
TPO - Việc xây dựng đường sắt TPHCM - Cần Thơ đi dọc theo tuyến vành đai 3 được cho là sẽ giảm chi phí giải phóng mặt bằng và hình thành tuyến đường sắt vòng cung xung quanh TPHCM, giúp vận chuyển hàng hóa về các cảng trung chuyển...
TPO - Tỉnh Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối vùng quan trọng, với mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa vào sử dụng. Các dự án với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, Bình Dương kỳ vọng tạo sự đột phá phát triển kinh tế - xã hội.
TPO - Với vai trò giảm tải cho Vành đai 2 và Vành đai 3, hiện việc thi công dự án đường Vành đai 2,5 đoạn từ Phú Thượng (Tây Hồ) đến Đền Lừ (Hoàng Mai) đã hiện hình hài. Tuy nhiên, hầm hạng mục tại nút giao với đường Giải Phóng đã khởi công vẫn là bãi đất trống.
TPO - Ban Giao thông kiến nghị UBND TPHCM thành lập Tổ công tác rà soát, điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho dự án vành đai 3; đồng thời, sớm hoàn thiện khu tái định cư để bố trí cho người dân thuộc diện ảnh hưởng bởi dự án.
TPO - Cầu vượt sông Hồng Thượng Cát nằm trên đường Vành đai 3,5 vừa được tư vấn hoàn thành phương án thiết kế, dự kiến khởi công thời gian tới, giúp thành phố Hà Nội giảm ùn tắc, hoàn thiện hạ tầng giao thông.
TPO - Trong năm 2022, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ và xử lý theo quy định 8 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện thông qua hoạt động kiểm toán; cung cấp 830 hồ sơ, báo cáo kiểm toán và tài liệu có liên quan cho cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan điều tra Bộ Công an…
TPO - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long thuộc địa phận huyện Hoài Đức.
TPO - Với mục tiêu hoàn thiện đường Vành đai 2,5, xóa ùn tắc tại nút giao thông Giải Phóng - Kim Đồng, ngày 6/10 hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỷ đồng đã được đại diện UBND thành phố Hà Nội khởi công. Tuy nhiên đến nay đã hơn 1,5 tháng trôi qua, hiện trường dự án vẫn nằm “án binh bất động”.
TPO - UBND TP.Buôn Ma Thuột chỉ đạo khắc phục các vị trí hư hỏng ở tuyến tránh phía Tây thành phố trước ngày 2/9. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, nhiều vị trí hư hỏng ở khu vực này còn bị khoét sâu, lan rộng như những “ổ voi” giữa đường.
TPO - Đường tránh phía Tây TP.Buôn Ma Thuột được ví cung đường “tử thần” vì có nhiều vụ tai nạn thương tâm. Nay, cung đường này thêm ám ảnh bởi nhiều đoạn bị sụt lún thành “ổ voi”, có đoạn bị cày xới, nát như tương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do “thượng điền tích thủy”.
TPO - Thủ tướng lưu ý việc triển khai các dự án cao tốc cần đi theo hướng tuyến thẳng nhất, ngắn nhất có thể, không bám theo đường cũ hay khu dân cư, "qua sông bắc cầu, qua đồng đổ đất, qua núi khoét núi", qua đó giảm được khâu giải phóng mặt bằng, giảm chi phí, thời gian và tạo ra không gian phát triển mới.
TPO - Là dự án trọng điểm, cấp bách để giảm ùn tắc, tăng cường năng lực cho hạ tầng giao thông Hà Nội, mặc dù Tết Nguyên đán đã qua vài ngày nhưng hiện một số công trường dự án giao thông Hà Nội vẫn nguội lạnh, “cửa đóng, then cài” cả ngày đêm.
TPO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có cuộc họp với các bộ ngành và các tỉnh thành có liên quan và thống nhất triển khai đường Vành đai 4 để tạo kết nối vùng và giảm ùn tắc giao thông. Thủ tướng cũng đồng ý với các bộ ngành về việc tính cấp thiết của dự án và cần đẩy nhanh thủ tục để triển khai dự án.
TPO - Bộ GTVT cho biết, trong 5 năm tới, sẽ khởi công xây mới 67 dự án giao thông quan trọng, trong đó ưu tiên vốn ngân sách nhà nước để đầu tư nhiều tuyến đường bộ cao tốc. Dự kiến, trong ít ngày tới, Quốc hội sẽ họp xem xét thông qua chủ trương đầu tư các đoạn cao tốc Bắc – Nam còn lại.
TPO - Sau khi nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án đường Vành đai 4 với kinh phí 94.000 tỷ đồng, UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành có liên quan triển khai các bước tiếp theo, trong đó có thống nhất phương án giải phóng mặt bằng (GPMB), thời gian thực hiện dự án.
TP - Sau 10 năm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, bên cạnh các kỷ lục về suất đầu tư, thời gian thi công, 7/7 tuyến đường Vành đai Hà Nội vẫn đang ì ạch chưa biết lúc nào kết thúc.