Giám đốc nhãn hiệu cao cấp Chin-su Lê Thị Thảo Hương:

Vẫn trả 1 tỷ đồng cho ai phát hiện chất 3-MCPD trong nước tương Chin-su

Vẫn trả 1 tỷ đồng cho ai phát hiện chất 3-MCPD trong nước tương Chin-su
TP - Bà Hương, Giám đốc nhãn hiệu cao cấp Chin-su, cho biết: “Chin-su vẫn tiếp tục trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện ra chất 3-MCPD trong nước tương Chin-su với cách thức đã thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Sau khi Sở Y tế TPHCM công bố mẫu xét nghiệm nước tương Chin-su vào năm 2005 có chứa chất 3-MCPD cao quá mức cho phép (mẫu xét nghiệm 2007, nước tương Chin-su không chứa chất này- PV), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Giám đốc nhãn hiệu cao cấp Chin-su (Cty Vitecfood) Lê Thị Thảo Hương về việc “Chin-su có tiếp tục trao 1 tỷ đồng cho người phát hiện ra chất 3-MCPD trong nước  tương Chin-su nữa hay không” .

Hương cho biết: “Chin-su vẫn tiếp tục trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện ra chất 3-MCPD trong nước tương Chin-su với cách thức đã thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Bà Hương cũng khẳng định: “Từ năm 2006 đến nay, Chin-su không có vấn đề gì với chất 3-MCPD”. Tuy nhiên bà Hương xin không bình luận gì về việc mẫu xét nghiệm Chin-su năm 2005 có chứa chất 3-MCPD như Sở Y tế TPHCM công bố và xem đó là chuyện của các cơ quan chức năng, báo chí, đúng sai thế nào sẽ phân xử sau.

Bà Hương “chỉ” chúng tôi đến gặp Tổng GĐ Vitecfood Phạm Hồng Sơn để biết rõ thông tin về Chin-su có chất 3-MPCD năm 2005. Nhưng dù liên lạc bằng điện thoại di động hay điện thoại bàn, ông Sơn cũng không nghe máy! Bà Hương nói thêm: “Từ ngày về làm tại đây đến nay, tôi đảm bảo Chin-su không chứa 3 –MCPD”, nhưng hỏi bà về làm từ khi nào thì bà Hương nói “Điều đó không quan trọng”.

Bà Hương cũng nhiều lần khẳng định hiện nay nước tương Chin-su không chứa chất 3-MCPD. Từ trước đến nay, chưa khi nào Vitecfood thừa nhận nước tương của họ có chứa chất 3-MCPD, dù đây không phải là lần đầu Sở Y tế, các cơ quan kiểm nghiệm khác công bố có chất 3-MCPD, vượt quá mức cho phép trong nước tương Chin-su.

Đây có lẽ là vấn đề cần làm rõ không chỉ với nước tương Chin-su mà còn với tất cả các nhãn hiệu khác trong diện “nghi vấn” để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn đàng hoàng. 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm