TPO - Từ 13/1, Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Nguyễn Đình Chiểu. Theo đó, phương tiện đi từ hướng Đại Cồ Việt vào phố Nguyễn Đình Chiểu bị cấm.
TPO - Sáng 10/1, Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Tại đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, toàn bộ xe buýt thành phố sẽ chuyển sang năng lượng xanh vào năm 2035, sớm hơn yêu cầu của Chính phủ là 15 năm.
TPO - Để tăng thêm tương tác, tiếp cận thông tin cho hành khách đi xe buýt, Tổng Cty Vận tải Hà Nội - đang vận hành 80% số lượng xe buýt lớn trên địa bàn Hà Nội vừa triển khai kênh phản ánh thông tin “Xe buýt Hà Nội Transerco” trên zalo.
TPO - Sau hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, dịch vụ xe đạp công cộng Hà Nội đã có gần 135 nghìn lượt khách sử dụng. Sáng 7/11, đơn vị thực hiện cho biết, đang làm việc với các quận, huyện để tiếp tục mở rộng dịch vụ.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề xuất điều chỉnh cả giá vé xe buýt tháng và lượt, trong đó mức tăng cao nhất lên đến 122%.
TPO - Cùng với vi phạm các quy định trong hoạt động vận tải khách công cộng, qua theo dõi, kiểm tra Thanh tra, Sở GTVT Hà Nội còn phát hiện nhiều xe buýt chạy ẩu, vi phạm các quy tắc về an toàn giao thông trên đường.
TP - Tăng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội triển khai ứng dụng “BusMap Hà Nội”. Bằng các tính năng được thuật toán hóa như tìm buýt, khái quát, mô phỏng hóa lộ trình, ứng dụng giúp hành khách dễ dàng tiếp cận xe buýt.
TPO - Xe buýt được xem là loại hình phương tiện “xương sống” nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông thành phố. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều trạm chờ xe buýt tại Hà Nội lại trong tình trạng xuống cấp khiến người dân ái ngại khi sử dụng dịch vụ này.
TPO - Ngày 22/4, Sở GTVT Hà Nội cùng với nhà cung cấp đã triển khai ứng dụng “BusMap Ha Noi” với những tính năng được thuật toán hóa như tìm buýt, khái quát, mô phỏng hóa toàn bộ hành trình, thời gian buýt đến các điểm dừng bằng chữ in hoặc giọng nói...
TP - Thay vì chỉ có xe buýt sử dụng xăng - dầu đơn thuần, hiện nay vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội đã có thêm các loại hình phương tiện như: đường sắt đô thị, xe buýt điện, xe sử dụng khí nén - CNG. Thực tế này đã giúp cho người dân có thêm sự lựa chọn khi muốn di chuyển bằng VTHKCC trên đường.
TP - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc hạn chế xe trong nội đô là cần làm nhưng phải đồng bộ với các giải pháp, trong đó có phát triển vận tải công cộng.
TP - Trong các tháng đầu năm, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (HPTC) đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm để tạo chuyển biến trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Một trong những nhiệm vụ này là xây dựng xong kế hoạch vận hành 9 tuyến xe buýt điện để đa dạng hóa loại hình xe buýt; triển khai các giải pháp “kích hoạt” phát triển giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc.
TP - Thành phố Hà Nội đã giao cho các đơn vị chức năng trong quý II/2021 triển khai 10 tuyến xe buýt điện. Tuy nhiên, đến nay, xe buýt điện vẫn chưa lăn bánh, kế hoạch mở mới các tuyến buýt trong 6 tháng đầu năm 2021 bị vỡ tiến độ.
TP - Tuy đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch Hiệp hội VTHKCC Hà Nội, buýt nhanh BRT vẫn chưa đạt được những mục tiêu hoạt động như thiết kế.
TPO - Trước việc nhiều lĩnh vực công ích bị thành phố Hà Nội nợ thanh toán, dẫn đến người lao động bị giảm, nợ lương (Tiền Phong đã có tuyến bài phản ánh), đại diện Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, văn phòng đã có văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ về việc này.
TPO - Trước việc nhiều lĩnh vực hoạt động công ích Hà Nội có nguy cơ tê liệt vì bị thành phố nợ thanh toán nhiều tháng, ngày 24/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký văn bản gửi Chính phủ đề xuất tháo gỡ gấp.
Từ hôm nay (20/9), người dân đi lại giữa các địa phương trong thành phố Cần Thơ sẽ thuận lợi hơn với việc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines đưa vào khai thác 5 tuyến xe buýt nội tỉnh không trợ giá trên địa bàn.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa trình đề xuất mở 10 tuyến buýt có trợ giá chạy bằng điện trên địa bàn Hà Nội. Sau khi nhận được đề xuất, UBND thành phố Hà Nội đã giao cho các sở ngành có liên quan nghiên cứu, cho ý kiến.
TPO - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Tramoc), Sở GTVT Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch hoạt động của xe buýt sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, bắt đầu từ thứ Hai ngày 4/5 tới, xe buýt tại Hà Nội sẽ hoạt động 100% lượt và vẫn phải thực hiện các quy định về phòng dịch.
TPO - Đường phố vắng hơn Tết, bến xe đóng cửa, các chuyến buýt vốn được mệnh danh “quả đấm thép” của vận tải công cộng Thủ đô lần đầu tiên phải dừng hoạt động sau hơn 35 năm phát triển… là những khác thường điển hình của giao thông Hà Nội trong những ngày thực hiện cách ly xã hội.
TPO - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, sau khi Sở GTVT có ý kiến thẩm định, UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn. Đây là một dự án dạng BT được thực hiện với hình thức đổi quảng cáo lấy nhà chờ xe buýt.
TPO - Thành phố Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tập trung phát triển mạng lưới xe buýt, trong đó có bổ sung thêm loại hình xe buýt điện và phấn đấu đưa vào hoạt động từ năm 2021.
TPO - Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ về tình hình phối hợp và thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội sáng 1/10, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết với việc chậm đưa vào sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, thành phố đang phải “gánh” hệ lụy không nhỏ.
TPO - Sáng 1/10, Phó Thủ tưởng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội. Với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Tổng thầu đưa các đoàn tàu vào hoạt động thương mại trong năm nay.
TPO - Để xe buýt hoàn thành các chỉ tiêu về nhu cầu phục vụ trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 và các năm tiếp theo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện một số giải pháp để ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) trong đó có xe buýt.
TPO - Để tăng thêm tuyến, vùng hoạt động giúp phục vụ cho việc hạn chế xe cá nhân thời gian tới, Sở GTVT và UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương mở mới 21 tuyến buýt trong năm 2019.
TPO - Để người dân bỏ xe máy và vận tải công cộng (VTCC) đáp ứng được 47% nhu cầu, các chuyên gia Tổ chức JICA (Nhật Bản) cho biết, thành phố Tokyo từng ở thời điểm như Hà Nội hiện nay là đường ngập tràn xe cá nhân. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng, Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông nếu không xe buýt sẽ bị thất thế và đi chậm dần đều so với xe cá nhân.