Có 39 kết quả :

Ứng dụng “BusMap Hà Nội” (ảnh nhỏ) đang giúp hành khách tìm phương tiện công cộng thuận lợi

Triển khai ứng dụng thuật toán để tìm và kết nối vận tải công cộng

TP - Tăng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội triển khai ứng dụng “BusMap Hà Nội”. Bằng các tính năng được thuật toán hóa như tìm buýt, khái quát, mô phỏng hóa lộ trình, ứng dụng giúp hành khách dễ dàng tiếp cận xe buýt.
Vận tải công cộng Hà Nội với đa loại hình phương tiện

Vận tải công cộng Hà Nội với đa loại hình phương tiện

TP - Thay vì chỉ có xe buýt sử dụng xăng - dầu đơn thuần, hiện nay vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội đã có thêm các loại hình phương tiện như: đường sắt đô thị, xe buýt điện, xe sử dụng khí nén - CNG. Thực tế này đã giúp cho người dân có thêm sự lựa chọn khi muốn di chuyển bằng VTHKCC trên đường.
Đa dạng hóa và kết nối liên thông xe buýt với đường sắt đô thị sẽ giúp hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc

Ða dạng hóa vận tải công cộng, 'kích hoạt' giao thông thông minh

TP - Trong các tháng đầu năm, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (HPTC) đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm để tạo chuyển biến trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Một trong những nhiệm vụ này là xây dựng xong kế hoạch vận hành 9 tuyến xe buýt điện để đa dạng hóa loại hình xe buýt; triển khai các giải pháp “kích hoạt” phát triển giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc.
Cần đánh giá lại hiệu quả buýt nhanh BRT ảnh: như ý

Buýt nhanh chạy như buýt thường

TP - Tuy đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch Hiệp hội VTHKCC Hà Nội, buýt nhanh BRT vẫn chưa đạt được những mục tiêu hoạt động như thiết kế.
Xe buýt Hà Nội hoạt động 100% từ ngày 4/5

Xe buýt Hà Nội hoạt động 100% từ ngày 4/5

TPO - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Tramoc), Sở GTVT Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch hoạt động của xe buýt sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, bắt đầu từ thứ Hai ngày 4/5 tới, xe buýt tại Hà Nội sẽ hoạt động 100% lượt và vẫn phải thực hiện các quy định về phòng dịch.  
 Tại các nút giao, tuyến đường vốn hàng ngày được xem là những “điểm đen” về ùn tắc với lượng phương tiện vượt gấp nhiều lần thiết kế, những ngày tháng tư này vắng vẻ đến… không ngờ.

Những hình ảnh khác thường của giao thông Hà Nội sau 20 ngày cách ly xã hội

TPO - Đường phố vắng hơn Tết, bến xe đóng cửa, các chuyến buýt vốn được mệnh danh “quả đấm thép” của vận tải công cộng Thủ đô lần đầu tiên phải dừng hoạt động sau hơn 35 năm phát triển… là những khác thường điển hình của giao thông Hà Nội trong những ngày thực hiện cách ly xã hội.
Hà Nội sẽ đổi quảng cáo lấy 600 nhà chờ xe buýt được xây mới, xây lại có wifi. Ảnh: Anh Trọng

Hà Nội lắp đặt 600 nhà chờ xe buýt mới có wifi

TPO - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, sau khi Sở GTVT có ý kiến thẩm định, UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn. Đây là một dự án dạng BT được thực hiện với hình thức đổi quảng cáo lấy nhà chờ xe buýt.
Tàu chưa chạy nhưng thành phố Hà Nội đang trả lãi 300 tỷ/năm, lương cho 1.000 nhân viên/tháng. Ảnh: T.Đảng

Hệ lụy dự án Cát Linh-Hà Đông: Tàu chưa chạy đã phải trả lãi 300 tỷ đồng/năm

TPO - Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ về tình hình phối hợp và thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội sáng 1/10, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết với việc chậm đưa vào sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, thành phố đang phải “gánh” hệ lụy không nhỏ.
Theo các chuyên gia, xe buýt Hà Nội đang bị thất thế trong việc cạnh tranh và bị bủa vây bởi xe cá nhân khi lưu thông trên đường. Ảnh: A.Trọng

Thiếu hạ tầng, xe buýt Hà Nội sẽ bị thất thế

TPO - Để người dân bỏ xe máy và vận tải công cộng (VTCC) đáp ứng được 47% nhu cầu, các chuyên gia Tổ chức JICA (Nhật Bản) cho biết, thành phố Tokyo từng ở thời điểm như Hà Nội hiện nay là đường ngập tràn xe cá nhân. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng, Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông nếu không xe buýt sẽ bị thất thế và đi chậm dần đều so với xe cá nhân.