Có 29 kết quả :

Đa dạng hóa và kết nối liên thông xe buýt với đường sắt đô thị sẽ giúp hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc

Ða dạng hóa vận tải công cộng, 'kích hoạt' giao thông thông minh

TP - Trong các tháng đầu năm, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (HPTC) đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm để tạo chuyển biến trên lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Một trong những nhiệm vụ này là xây dựng xong kế hoạch vận hành 9 tuyến xe buýt điện để đa dạng hóa loại hình xe buýt; triển khai các giải pháp “kích hoạt” phát triển giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc.
Cần đánh giá lại hiệu quả buýt nhanh BRT ảnh: như ý

Buýt nhanh chạy như buýt thường

TP - Tuy đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch Hiệp hội VTHKCC Hà Nội, buýt nhanh BRT vẫn chưa đạt được những mục tiêu hoạt động như thiết kế.
Xe buýt Hà Nội hoạt động 100% từ ngày 4/5

Xe buýt Hà Nội hoạt động 100% từ ngày 4/5

TPO - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Tramoc), Sở GTVT Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch hoạt động của xe buýt sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, bắt đầu từ thứ Hai ngày 4/5 tới, xe buýt tại Hà Nội sẽ hoạt động 100% lượt và vẫn phải thực hiện các quy định về phòng dịch.  
 Tại các nút giao, tuyến đường vốn hàng ngày được xem là những “điểm đen” về ùn tắc với lượng phương tiện vượt gấp nhiều lần thiết kế, những ngày tháng tư này vắng vẻ đến… không ngờ.

Những hình ảnh khác thường của giao thông Hà Nội sau 20 ngày cách ly xã hội

TPO - Đường phố vắng hơn Tết, bến xe đóng cửa, các chuyến buýt vốn được mệnh danh “quả đấm thép” của vận tải công cộng Thủ đô lần đầu tiên phải dừng hoạt động sau hơn 35 năm phát triển… là những khác thường điển hình của giao thông Hà Nội trong những ngày thực hiện cách ly xã hội.
Hà Nội sẽ đổi quảng cáo lấy 600 nhà chờ xe buýt được xây mới, xây lại có wifi. Ảnh: Anh Trọng

Hà Nội lắp đặt 600 nhà chờ xe buýt mới có wifi

TPO - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, sau khi Sở GTVT có ý kiến thẩm định, UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đồng bộ nhà chờ xe buýt trên địa bàn. Đây là một dự án dạng BT được thực hiện với hình thức đổi quảng cáo lấy nhà chờ xe buýt.
Tàu chưa chạy nhưng thành phố Hà Nội đang trả lãi 300 tỷ/năm, lương cho 1.000 nhân viên/tháng. Ảnh: T.Đảng

Hệ lụy dự án Cát Linh-Hà Đông: Tàu chưa chạy đã phải trả lãi 300 tỷ đồng/năm

TPO - Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ về tình hình phối hợp và thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội sáng 1/10, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết với việc chậm đưa vào sử dụng tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, thành phố đang phải “gánh” hệ lụy không nhỏ.
Theo các chuyên gia, xe buýt Hà Nội đang bị thất thế trong việc cạnh tranh và bị bủa vây bởi xe cá nhân khi lưu thông trên đường. Ảnh: A.Trọng

Thiếu hạ tầng, xe buýt Hà Nội sẽ bị thất thế

TPO - Để người dân bỏ xe máy và vận tải công cộng (VTCC) đáp ứng được 47% nhu cầu, các chuyên gia Tổ chức JICA (Nhật Bản) cho biết, thành phố Tokyo từng ở thời điểm như Hà Nội hiện nay là đường ngập tràn xe cá nhân. Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng, Hà Nội cần quan tâm đến hạ tầng giao thông nếu không xe buýt sẽ bị thất thế và đi chậm dần đều so với xe cá nhân.        
VinBus sẽ nâng cao tiêu chuẩn vận tải hành khách

VinBus sẽ nâng cao tiêu chuẩn vận tải hành khách

Sự xuất hiện của VinBus (thuộc Tập đoàn Vingroup) không chỉ mở ra xu hướng “xanh hoá” giao thông công cộng tại Việt Nam mà còn được kỳ vọng kiến tạo chuẩn mực mới trong phục vụ, từ đó đưa hành khách quay trở lại với phương tiện công cộng này.
Với việc có thêm đường sắt đô thị trên cao, đường Nguyễn Trãi được Sở GTVT lựa chọn thí điểm cấm xe máy. Ảnh: A. Trọng

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu nói gì về quy định cấm xe máy ở Hà Nội

TPO - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn của Việt Nam nằm ở việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém và ý thức chưa cao về an toàn giao thông đường bộ... Do đó, cấm xe máy ở các thành phố lớn là không khả thi.
Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô

Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô

TPO - Sau hơn ba năm xây dựng đường, ngày 15/12 tới, xe buýt nhanh (BRT) hiện đại, tiện nghi đầu tiên tại Hà Nội sẽ lăn bánh. Với tần suất 3 phút/lượt và tốc độ vận hành 23,8km/h, sau khi đưa vào hoạt động, buýt BRT được đánh giá là “cú hích” cho vận tải công cộng. Hiện 35 xe buýt BRT đã được di chuyển về bến xe Yên Nghĩa, sẵn sàng phục vụ người dân Thủ đô. 
Mỗi xe buýt đang phải cạnh tranh đường với 300 ô tô, 3.000 xe máy. Ảnh: Anh Trọng

Một xe buýt 'chọi' 300 ô tô, 3.000 xe máy

TP - Hội thảo về vận tải công cộng tại Hà Nội vừa diễn ra. Ý kiến từ các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học đều dấy lên lo ngại, nếu không xoay chuyển nhanh, xe buýt Hà Nội- biểu tượng về phát triển vận tải công cộng của cả nước sẽ “xuống dốc không phanh”.