Vận động viên có thể gia tăng trí lực trước thi đấu nhờ phương pháp S.H.I.F.T

Vận động viên có thể gia tăng trí lực trước thi đấu nhờ phương pháp S.H.I.F.T
Vừa qua, Herbalife Việt Nam đã phối hợp với Báo Sức khỏe & Đời sống và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến về các chiến lược giúp tăng cường sự tập trung tinh thần và sự tự tin cho các vận động viên.

Buổi tọa đàm được truyền hình trực tuyến diễn ra với sự tham gia của Bác sĩ Tâm lý Gary Small (Thành viên Ủy ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife Nutrition), ông Trần Văn Mạnh (Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam), ông Mai Đức Chung (Huấn luyện viên của Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam và Cầu thủ hàng đầu Việt Nam Đỗ Duy Mạnh).

Tâm lý góp phần quyết định kết quả trong thi đấu thể thao

Sự tập trung, tự tin và khả năng tư duy tích cực luôn là điều cần thiết trong bất cứ lĩnh vực nào, không riêng gì đối với vận động viên thể thao. Tuy nhiên, với chế độ tập luyện khắt khe và mong muốn ghi dấu thành tích cá nhân của họ, nếu như tâm lý thi đấu không vững vàng thì rất có thể “quả ngọt” sẽ không thuộc về mình sau bao ngày khổ luyện. Vì vậy, việc tâm lý góp phần quyết định kết quả trong thi đấu thể thao là điều đáng lưu tâm không chỉ đối với các vận động viên mà cấp quản lý cũng liên tục tìm kiếm cách thức phù hợp giúp mỗi cá nhân tăng trí lực và nâng cao tư duy tích cực đúng đắn.

Theo chia sẻ từ ông Trần Văn Mạnh, thời gian gần đây, các cơ quan thể thao, Olympic rất quan tâm đến sự ổn định tinh thần, tâm lý, tâm trạng của vận động viên trong tập luyện, thi đấu. Tâm lý thể thao đã trở thành môn học bắt buộc đối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng thể dục thể thao tại Việt Nam.

Vận động viên có thể gia tăng trí lực trước thi đấu nhờ phương pháp S.H.I.F.T ảnh 1  

Làm thế nào để chuẩn bị tốt tâm lý trước khi thi đấu?

Dựa trên những nghiên cứu đã được nhiều tổ chức vinh danh của bác sĩ Tâm lý Gary Small, Thành viên Ủy ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife Nutrition, chiến lược mang tên S.H.I.F.T được ông ứng dụng nhiều hơn cả. Cụ thể, S.H.I.F.T gồm 5 chữ cái đại diện cho 5 chiến lược hàng đầu giúp tăng độ tập trung trí lực và tự tin cho các vận động viên. Chiến lược đầu tiên là Structure (Phân bổ), phân bổ thời gian trong ngày của bạn; rồi đến Healthy (Sức khỏe) nói về cách duy trì sức khỏe khi tuổi tác ngày một cao.

Tiếp theo, chữ I là viết tắt của từ Insight (Thấu hiểu), tức là đi sâu vào và thấu hiểu tâm trí. Chữ F là Feed (Cung cấp dưỡng chất), tức là cung cấp dưỡng chất cho não bộ và cơ thể, và chữ T cuối cùng là Take care (Chăm sóc) cho trí não của bạn.

“Trước tiên, bạn hãy lên lịch phân bổ thời gian trong ngày để tạo thói quen, điều này cực kỳ hữu ích. Hãy giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh, hãy quan tâm tới việc chăm sóc y tế và các chấn thương, đừng coi thường chúng. Hãy cố gắng hiểu sâu về bộ não của mình. Sau đó là chiến lược nuôi dưỡng não bộ và cơ thể bạn, chúng ta đã nói về dinh dưỡng giúp não bộ và cơ thể khỏe mạnh, và cách chăm sóc trí não nhờ những bài tập giúp trí nhớ”, bác sĩ tâm lý Gary Small đã nhiệt tình đưa ra 5 chiến lược quan trọng hy vọng các vận động viên có thể tích lũy được kiến thức hữu ích phục vụ cho các trận đấu sắp tới giúp nâng cao thành tích của nền Thể thao Việt Nam.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.