Vẫn còn tồn hơn 1.000 container tại các cửa khẩu

Còn tồn hơn 1.000 xe hàng chờ làm thủ tục xuất khẩu tại các cửa biên giới phía Bắc.
Còn tồn hơn 1.000 xe hàng chờ làm thủ tục xuất khẩu tại các cửa biên giới phía Bắc.
TPO - Số liệu cập nhật từ các cửa khẩu biên giới và các Sở Công Thương cho thấy, hiện tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai vẫn đang tồn hơn 1.000 xe hàng các loại, trong đó chủ yếu là hàng nông sản.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, số liệu kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc và lượng hàng hòa còn tồn ở các cửa khẩu cho thấy, lượng hàng tồn tại cửa khẩu hiện vẫn khá lớn. Đáng lưu ý, nhiều chủ hàng dù chưa có đơn hàng nhưng vẫn đưa xe lên biên giới trong thời gian chờ giao dịch.

Cụ thể, ngày 3/3, tại cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) xuất khẩu 132 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc); nhập khẩu 363 xe (linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, phụ tùng tô); tồn 125 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử xuất khẩu).

Tại cửa khẩu Tân Thanh trong ngày 3/3 đã xuất khẩu 101 xe (dưa hấu, thanh long, chuối, xoài, mít, chôm chôm); nhập khẩu 36 xe (khoai môn, hành, dưa vàng, tỏi, nấm tươi ); tồn 284 xe (chủ yếu là thanh long, dưa hấu, xoài, mít ...).

Cửa khẩu Chi Ma xuất khẩu 7 xe (hoa nhài, phụ kiện làm chiếu, cuốc xẻng, vải...); tồn 8 xe (hạt tiêu, bạch đậu khấu, đinh hương xuất khẩu).

Tại cửa khẩu Ga Đồng Đăng, cơ quan chức năng đã làm thủ tục xuất khẩu 8 toa; tồn 4 toa (2 toa hóa chất, 2 toa vật liệu chịu lửa nhập khẩu). Riêng cửa khẩu Cốc Nam còn tồn 11 xe (nông sản, tạp hóa, da bò, mỹ phẩm).

Tại Quảng Ninh, tại cửa khẩu chính xuất khẩu 1 xe hạt tiêu; 31 xe (phụ gia thực phẩm, vỏ quế, vải may mặc…); tồn 10 xe (2 xe hàng thực phẩm đông lạnh, 8 xe hàng nông sản xuất khẩu).

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái xuất khẩu 14 xe (sợi và vải cotton, trái cây sấy khô); nhập khẩu 190 xe (tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ); tồn 420 xe (376 xe hàng thực phẩm đông lạnh và 44 xe hàng khô các loại). Tại lối mở Km3+4, hải quan đã làm thủ tục thông quan xuất khẩu 16 xe (thanh long, hải sản tươi sống, tinh bột sắn). Cửa khẩu Vạn Gia còn tồn 12 xe (5 xe hàng thực phẩm đông lạnh và 7 xe hàng khô khác).

Tỉnh Lào Cai, tại cửa khẩu Kim Thành II xuất khẩu 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít và các mặt hàng khác); nhập khẩu 243 xe (rau củ quả các loại, phân bón, và các mặt hàng khác); tồn 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít xuất khẩu).

Tính chung trong ngày 3/3, tổng số hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu là 479 xe và 8 toa; nhập khẩu 863 xe và tồn 1.070 xe và 4 toa hàng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiểm tra việc tuân thủ bán hàng và cung ứng hàng hóa tại chợ An Đông (TPHCM)

Tắc lưu thông hàng hóa, gỡ khó thế nào?

TP - Theo đại diện Bộ GTVT, Bộ Công Thương, để hàng hóa lưu thông bình thường trở lại, cần cho mở cửa trở lại các chợ truyền thống, chợ đầu mối, ưu tiên cho các xe chở hàng hóa thiết yếu, đặc biệt cần có sự thống nhất trong điều hành ở các địa phương, tránh tình trạng mỗi nơi một quy định.
Nhờ triển khai chính sách nhanh, nhiều tỉnh đã hỗ trợ được cho hàng chục nghìn người bán vé số, trong đó Long An đã chuyển đến tay 10.362 người 7,7 tỷ đồng; Bà Rịa Vũng Tàu chuyển đến 3.700 người 2,8 tỷ đồng; Bến Tre hỗ trợ 7.100 người hơn 3,5 tỷ đồng; Cần Thơ đã chi 6,8 tỷ đồng cho hơn 5.600 người bán vé số Ảnh: Nhật Huy - Đồ họa: Quốc Anh

Giải ngân gói an sinh 26 nghìn tỷ: Tiền mới chỉ đến tay người bán vé số?

TP - Gói an sinh lần 2 trị giá 26.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ giải ngân nhanh, để tiếp thêm động lực giúp người lao động (NLĐ), doanh nghiệp (DN), vốn đang chật vật chống đỡ dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hàng chục nghìn người bán vé số ở nhiều tỉnh, thành triển khai nhanh chính sách này đã được nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, thực tế vẫn có không ít địa phương chậm trễ thực hiện vì quy trình thủ tục.
Công nhân tại Cty Dakan (KCN Amata) sản xuất trong điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”

Loạt doanh nghiệp ở Đồng Nai ngưng sản xuất

TP - Từ 0 giờ ngày 22/7, hàng loạt doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã phải tạm ngưng hoạt động vì không đáp ứng được yêu cầu “3 tại chỗ” (doanh nghiệp phải lo đủ điều kiện cho công nhân ăn, ở, làm việc tại nhà máy) hoặc “một cung đường, 2 địa điểm” của chính quyền tỉnh này, từ đó dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất, kéo theo nhiều thiệt hại cho DN và người lao động.