Unilever khởi động chương trình 'Vững vàng Việt Nam' chống dịch COVID-19

Công ty xây dựng các bồn rửa tay dã chiến Lifebuoy trên toàn quốc giúp người Việt duy trì thói quen rửa tay với xà phòng chống dịch bệnh
Công ty xây dựng các bồn rửa tay dã chiến Lifebuoy trên toàn quốc giúp người Việt duy trì thói quen rửa tay với xà phòng chống dịch bệnh
Hôm nay, Unilever công bố khởi động chương trình “Vững vàng Việt Nam” với hàng loạt nỗ lực hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19 từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Unilever cam kết hỗ trợ 50 tỷ đồng thông qua các chương trình hợp tác với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo với mục tiêu nâng cao điều kiện vệ sinh và bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa dịch. Cụ thể là gói tài trợ các sản phẩm thiết yếu gồm xà phòng rửa tay và dung dịch vệ sinh bề mặt, vệ sinh cá nhân; đồng thời hỗ trợ các Bộ triển khai chương trình giáo dục nâng cao ý thức vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo đó, Unilever sẽ đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt, hướng dẫn người dân các phương thức tự bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác. Từ tháng 3, Unilever liên tục lắp đặt các trạm rửa tay dã chiến công cộng tại các thành phố lớn có thể hỗ trợ hơn 3 triệu người Việt Nam duy trì thói quen rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Unilever còn trao tặng hơn 550 tấn sản phẩm nhằm hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người tại 3.000 bệnh viện, trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Gói tài trợ này bao gồm các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân như Lifebuoy, Clear, P/S và Closeup; sản phẩm vệ sinh nhà cửa như Vim, Cif, Sunlight; và các sản phẩm thực phẩm từ nhãn hàng Knorr và Lipton.

Unilever khởi động chương trình 'Vững vàng Việt Nam' chống dịch COVID-19 ảnh 1 Công ty cam kết hỗ trợ các sản phẩm thiết yếu nâng cao điều kiện vệ sinh và bảo vệ sức khoẻ người dân trong mùa dịch

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam, Unilever luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc mang đến những tác động tích cực cho xã hội ở mọi nơi công ty hoạt động. Và tại Việt Nam, đây chính là thời điểm cấp thiết hơn bao giờ hết để chúng tôi thực hiện cam kết của mình, khi mà dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến đời sống toàn dân.

 “Chúng tôi mong rằng những sản phẩm tài trợ của Unilever sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân Việt Nam, đồng thời đảm bảo công việc và thu nhập cho người lao động của công ty. Chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho cộng đồng sự an tâm và lòng tin để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”, bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết

Thông qua các chương trình giáo dục cộng đồng hợp tác với Bộ Y Tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Unilever mong muốn có thể trang bị cho người dân Việt Nam những thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình phòng chống dịch bệnh. “Khi đưa ra cam kết này, không chỉ riêng tôi, mà toàn thể nhân viên công ty đều cảm thấy rất tự hào khi được chung tay góp sức cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch”, lãnh đạo Unilever Việt Nam chia sẻ.

Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, với hơn 35 triệu sản phẩm được phân phối đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc. Unilever Việt Nam đã nỗ lực mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam trong suốt 25 năm qua.

MỚI - NÓNG
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc giao ban trực tuyến chiều 2/8
TPHCM được đánh giá thế nào trong thời điểm chống COVID-19 vừa qua?
TPO - “Bộ Y tế nhận thấy, trong thời điểm vừa qua, việc áp dụng Chỉ thị 16 của TPHCM đã đạt được hiệu quả nhất định, đặc biệt, công tác thu dung, điều trị bệnh nhân theo đúng tinh thần giảm ca mắc, giảm ca tử vong và tăng cường tốc độ tiêm vắc xin”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn báo cáo tại cuộc giao ban trực tuyến ngắn giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TPHCM, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 2/8.
Số ca mắc COVID-19 tại TPHCM gần chạm mốc 100.000 người
Số ca mắc COVID-19 tại TPHCM gần chạm mốc 100.000 người
TPO - Hơn 99.000 ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận trên địa bàn TPHCM từ khi xuất hiện dịch đến nay. Cuộc chiến chống dịch được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn và kéo dài, ngành y tế khuyến cáo người dân cần phải chủ động bảo vệ sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch. 
CDC Quảng Nam tiêm vắc xin COVID-19 đợt 3.
Kiểm điểm Ban giám đốc Sở Y tế Quảng Nam sau vụ ưu tiên tiêm vắc xin cho doanh nghiệp BĐS
TPO - Liên quan vụ doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Nam được ưu tiên tiêm vắc xin, Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu BGĐ Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt cán bộ nhân viên trong ngành y tế để không được lặp lại và tổ chức tiêm vắc xin các lần sau tốt hơn, chặt chẽ hơn.

Có thể bạn quan tâm

Vừa nới kiểm soát với xe chở hàng có thẻ nhận diện luồng xanh đã có nhiều tài xế vi phạm về phòng chống dịch, chở người trái quy định. Ảnh minh hoạ.

Vừa mở cửa cho lưu thông hàng hoá đã có nhiều lái xe chở hàng vi phạm

TPO - Sau khi Thủ tướng thống nhất chỉ đạo các địa phương không kiểm tra với xe chở hàng được cấp giấy nhận diện luồng xanh có mã QR, đã có nhiều xe chở hàng bị phát hiện vi phạm quy định phòng chống dịch, thậm chí chở người trái phép…. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và Sở GTVT 63 tỉnh, thành phố chiều muộn ngày 2/8.
Rau, hoa Sapa rớt giá thảm

Rau, hoa Sapa rớt giá thảm

TPO - Người dân tại Sapa (Lào Cai) đang đứng ngồi không yên khi hàng trăm hecta (ha) su su, cà chua và hoa ly, hoa hồng… đang đến vụ thu hoạch nhưng đầu ra chật vật khiến giá bán giảm hơn một nửa mà không có người mua.
Các NH đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021, có ngân hàng báo lãi cao hơn 68% so với cùng kỳ. Ảnh: Như Ý

Giữa đại dịch, ngân hàng vẫn lãi lớn

TP - Các ngân hàng thương mại (NH) đã công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 với điểm chung là ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của một số nhà băng cũng tăng chậm lại do tăng trích lập dự phòng rủi ro và nợ xấu tiềm ẩn. Một số dự báo cho rằng, nếu tiếp tục hạ lãi suất từ nay đến cuối năm, cả ngành này lợi nhuận sẽ giảm khoảng 45.000 tỷ đồng.