Ứng viên nữ trẻ nhất được xét chức danh phó giáo sư năm nay là ai?

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trong danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành, ưng viên nữ trẻ nhất được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư (PGS) năm 2022 sinh năm 1986, công tác tại Trường ĐH Cần Thơ.

Trong danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022, vừa được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố, tổng số ứng viên phó giáo sư sinh từ năm 1980 đến năm 1989 là 168 người.

Trong đó, có 36 ứng viên nữ trong danh sách này và nữ ứng viên trẻ nhất sinh năm 1986.

Cụ thể, ứng viên nữ trẻ nhất được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư năm 2022 là Trần Nguyễn Phương Lan, sinh ngày 16/8/1986 (36 tuổi), ngành Hóa học.

Cùng sinh năm 1986 còn có 2 ứng viên khác là Nguyễn Thị Thu Hà (sinh ngày 14/6/1986), ngành Hóa học, công tác tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Vũ Bích Ngọc (sinh ngày 02/03/1986), ứng viên phó giáo sư ngành Sinh học, công tác tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Danh sách lần này có sự góp mặt của 3 người trẻ nhất sinh năm 1989, bao gồm: Hoàng Thanh Tùng (Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), Đoàn Văn Trường (Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa), Phạm Minh Quân (Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Danh sách gồm 356 ứng viên, trong đó 35 người được đề nghị xét công nhận giáo sư, 321 ứng viên khác được đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn phó giáo sư. So với danh sách được công bố cuối tháng 8, 85 ứng viên đã bị loại khỏi danh sách.

Từ danh sách ứng viên này, Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ tổ chức các phiên họp để xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2022.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.