Tỷ phú giàu nhất châu Á có gần 30 tỷ USD

Tỷ phú Lui Che-Woo (trái) và con trai Liu Yiu Tung. Ảnh: Bloomberg
Tỷ phú Lui Che-Woo (trái) và con trai Liu Yiu Tung. Ảnh: Bloomberg
Tỷ phú casino lên ngôi giàu nhất châu Á Lui Che-Woo, nhà sáng lập Tập đoàn Galaxy Entertainment đã vượt qua tài phiệt bất động sản Li Ka-Shing để trở thành người giàu nhất châu Á hôm qua, với tài sản 29,6 tỷ USD.

Tài sản của tỷ phú casino đã tăng thêm 3,5 tỷ USD năm nay, nhỉnh hơn Li Ka-Shing 100 triệu USD. Hồi tháng 4, Lui Che-Woo cũng đã vượt tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani để lên ngôi giàu nhì châu lục.

Tài sản của ông chủ yếu đến từ 65% cổ phần trong Galaxy, hãng điều hành casino lớn thứ ba châu Á về doanh thu. Cổ phiếu công ty này đã tăng 129% năm ngoái, khi doanh thu sòng bài tại Macau (Trung Quốc) lên 18,6%. Các tay chơi trên thế giới đang đổ về dải Cotai ở Macau – nơi được mệnh danh là Las Vegas của châu Á, đồng thời là địa điểm đặt casino lớn nhất của Lui – Galaxy Macau.

"Lui là người đầu tư rất sớm vào Cotai. Sự bùng nổ ngành casino tại đây đã làm tăng giá cổ phiếu và tài sản cho cả gia đình Lui. Họ đang có tiềm năng tăng trưởng dài hạn rất tốt và có thể thống trị thị trường Macau", Grant Govertsen – một nhà phân tích tại Union Gaming Group cho biết.

Lui là tỷ phú có tài sản tăng mạnh thứ ba trên thế giới năm 2013, theo danh sách của Bloomberg, với 14,2 tỷ USD. Hai vị trí dẫn đầu thuộc về Bill Gates với 15,5 tỷ USD và Sheldon Adelson – đối thủ của Lui tại Macau, với 14,4 tỷ USD.

Galaxy Entertainment hiện sở hữu 6 trên 35 casino tại Macau. Trong đó, lớn nhất là Galaxy Macau mở cửa năm 2011, với 450 bàn đánh bạc và khu nghỉ dưỡng 2.200 phòng.

Tỷ phú và con trai Lui Yiu Tung – Phó chủ tịch Galaxy đang mở rộng các casino để tận dụng lượng khách đánh bạc kỷ lục từ Trung Quốc. Họ sẽ đầu tư thêm 2,6 tỷ USD xây casino trong năm tới. Trên Bloomberg, Lui Yiu Tung dự đoán doanh thu casino tại Macau sẽ tăng 20% năm nay. Gần 97% doanh thu của Galaxy đến từ khu vực này.

Trong khi đó, tài sản của Li Ka-Shing tăng 1,5 tỷ USD năm ngoái, nhưng lại giảm 2,3% năm nay. Tài phiệt bất động sản 85 tuổi hiện điều hành Tập đoàn Cheung Kong và Hutchison Whampoa. Trong một bài phát biểu hồi đầu tháng, ông cho biết: "2013 là một năm đầy thách thức với chúng tôi. Triển vọng kinh tế và chính trị toàn cầu vẫn còn mơ hồ trong năm tới".

Theo Hà Thu

Theo VnExpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ 5/5 cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chỉ thu phí tự động không dừng.

Xe trả phí thủ công bị cấm đi cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Tổng Cục đường bộ nói gì?

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, sau ngày 5/5, xe không có đủ điều kiện thu phí không dừng sẽ không được lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và người dân có quyền lựa chọn vì hiện tuyến cao tốc này đã có Quốc lộ 5 chạy song song.
Vùng trồng hoa lớn nhất nước hối hả chạy Tết Nhâm Dần 2022

Vùng trồng hoa lớn nhất nước hối hả chạy Tết Nhâm Dần 2022

TPO - Các vùng trồng hoa rộng lớn tại Lâm Đồng đang hối hả vào vụ Tết sau khi được nới lỏng giãn cách, các tuyến vận chuyển thông thương. Tổng diện tích trồng hoa các loại của Đà Lạt phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán năm nay gần 750ha. Đây có thể được xem là vùng nguyên liệu hoa lớn nhất nước.
Cá nhân trong nước bán tháo, khối ngoại gom mạnh cổ phiếu bất động sản

Cá nhân trong nước bán tháo, khối ngoại gom mạnh cổ phiếu bất động sản

TPO - Tâm điểm thị trường tuần qua là sự việc ông Trịnh Văn Quyết bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không công bố, cổ phiếu “họ” FLC sau đó bị bán tháo, thanh khoản mất hút. Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng chịu hiệu ứng domino sau khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc đấu giá đất ở Thủ Thiêm. Khối ngoại tranh thủ gom mạnh cổ phiếu bất động sản. 
Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam lãi hàng nghìn tỷ do giá cước vận tải tăng.

Đội tàu của Tổng Công ty Hàng hải lãi 'nghìn tỷ' sau nhiều năm lỗ

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 15/1, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) Nguyễn Cảnh Tĩnh cho rằng, dịch COVID-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu khiến giá cước vận tải biển tăng chóng mặt. Tranh thủ khoảng thời gian này, VIMC đã đưa đội tàu tham gia vận tải quốc tế thay vì nội địa như trước đây giúp doanh thu và lợi nhuận tăng vọt.