TPO - Ngày 19/5, Yamaha Việt Nam bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ dành riêng cho hoạt động xuất khẩu. Điều này giúp hãng xe tăng sản lượng tại Việt Nam, đạt 1.200 xe/ ngày.
Chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp Veloz Cross và Avanza Premio, không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng mà còn mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp trong nước, qua đó thúc đẩy nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
TPO - Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 tới, trong đó có nêu rõ việc tăng tỷ lệ nội địa hóa dành cho ôtô sản xuất ở khu vực Bắc Mỹ.
TP - Ngày 18/11, Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom), đơn vị tham gia thực hiện dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 của Việt Nam, thông báo các công ty Việt Nam sẽ được mời tham gia xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa khoảng 30-40%.
TP - Trong khi Chính phủ loay hoay tìm cách hỗ trợ, doanh nghiệp (DN) phụ trợ Việt chờ ỷ lại, các DN nước ngoài như Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO), Samsung mỏi “mắt” tìm DN phụ trợ Việt.
TP - Đó là đánh giá của ông Shim Wonhwan, Tổng GĐ Tổ hợp Samsung Complex tại hội thảo về hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam, diễn ra sáng 11/9.
TP - Ông Lê Tiến Trường Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, hiện, không chỉ Việt Nam mà cả thế giới đang nhập hàng từ Trung Quốc. Như Mỹ nhập khẩu 37% dệt may và 83% da giày từ Trung Quốc.
TP - Dự báo, vài năm tới, khi gia nhập TPP, các doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn nữa khi chuỗi cung ứng nguyên liệu dệt may đang dần rơi vào tay các DN vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Nhiều DN FDI đang đón lõng việc cung cấp nguyên liệu cho DN Việt ngay trên sân nhà.
TP - Hàng loạt dự án tỷ đô la trong các lĩnh vực công nghiệp quan trọng của đất nước do nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu. Điều này khiến cho mục tiêu nội địa hóa không thực hiện được.