Tuyên truyền tiêm vắc-xin 'kiểu Pháp'

0:00 / 0:00
0:00
 Chùm 6 áp phích trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của Pháp
Chùm 6 áp phích trong chiến dịch quảng cáo mới nhất của Pháp
TP - Pháp đã khởi động một chiến dịch quảng cáo đầy lãng mạn nhằm khuyến khích giới trẻ đi tiêm vắc-xin COVID-19, bằng cách chỉ ra những tác dụng phụ “đáng mong chờ” của vắc-xin.

Các cơ quan y tế ở miền nam nước Pháp đang sử dụng áp phích cho thấy việc tiêm chủng có thể cải thiện đời sống xã hội đáng kể đến mức nào, đồng thời xoa dịu lo ngại của công chúng về những tác dụng phụ “không mong muốn” của vắc-xin COVID-19.

Chuẩn theo “phong cách Pháp”, một tấm áp phích có cặp đôi hôn nhau ở phía ghế sau xe, những áp phích khác có hình ảnh các bạn trẻ tại một buổi hòa nhạc, một gia đình đi biển, và hai người ôm nhau trước ga tàu.

Cơ quan y tế vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur, nơi đã đưa ra các tấm áp phích, cho biết: “Được truyền cảm hứng bởi chiến dịch quốc gia, chúng tôi đang gửi một thông điệp rất tích cực đến mọi người, qua những hình ảnh đoàn tụ cùng với một cái nháy mắt dành cho cụm từ “tác dụng phụ không mong muốn” mà chúng ta đã nghe nhiều về vắc-xin COVID-19”.

Ông Philippe de Mester, giám đốc cơ quan y tế, cho biết: “Chúng tôi vẫn không ngừng phát các thông điệp giải thích vì sao chúng ta phải bảo vệ bản thân và người khác bằng cách giữ khoảng cách và bằng vắc-xin, nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng cách tiếp cận truyền thống này không hiệu quả lắm, và đôi khi còn đem lại cảm giác tội lỗi cho người xem”.

Tuyên truyền tiêm vắc-xin 'kiểu Pháp' ảnh 1

Áp phích cặp đôi hôn nhau, với dòng chú thích: “Đúng vậy, vắc-xin có thể có những tác dụng phụ “đáng mong chờ” và “Với mỗi mũi tiêm, cuộc sống lại bắt đầu”

“Vì vậy, chúng tôi nghĩ đến một cách tiếp cận mới, bằng cách tự hỏi chính mình rằng làm thế nào để có thể liên kết với mọi người”.

The Local, một trang web tin tức bằng tiếng Anh ở Pháp, chỉ ra rằng đất nước này có lịch sử lâu đời về các chiến dịch quảng cáo mang tính gợi ý.

Trước đây, họ đã đăng tải một thông điệp về an toàn cộng đồng dành cho các tài xế vào Ngày lễ tình nhân: “Cuộc sống, tình yêu. Trên đường, đừng quên những gì thực sự quan trọng”. Vào tháng 11 năm 2016, chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh AIDS của Bộ Y tế Pháp bao gồm bốn áp phích có hình ảnh hai người đàn ông và dòng chú thích: “Với người yêu, với bạn bè, với người lạ; tình huống có thể đa dạng, và các biện pháp bảo vệ cũng vậy”.

Vào thứ Hai (12/7), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ tổ chức một cuộc họp hội đồng bảo vệ sức khỏe và dự kiến sẽ công bố các biện pháp mới để kìm hãm sự lây lan của biến thể Delta mới, với hy vọng ngăn chặn làn sóng Covid-19 thứ tư trong nước.

Một trong số các biện pháp đang được xem xét là bắt buộc các nhân viên y tế, bao gồm cả những người ở nhà chăm sóc tư nhân, phải được tiêm chủng. Vào thứ Sáu (9/7), Bộ trưởng Bộ Xây dựng, bà Élisabeth Borne, sẽ gặp đại diện công đoàn để thảo luận về biện pháp kỷ luật đối với những người từ chối tiêm vắc-xin. Họ cũng sẽ bàn về việc có nên đưa nhân công ở các lĩnh vực khác có tiếp xúc với công chúng vào biện pháp này hay không.

MỚI - NÓNG