Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao?

TPO - Với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và vốn ODA, tuyến đường trục Mê Linh nối các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) với huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) có mặt cắt rộng 100 m, thiết kế từ 4 đến 10 làn xe. Lượng xe lưu thông qua đây khá thông thoáng sau gần 5 năm đưa vào vận hành.
Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 1

Phần còn lại của trục đường chỉ được thiết kế với 2 làn mỗi bên, tổng chiều ngang của mặt đường là 100 m.

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 2

Trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài 12 km và đoạn qua Vĩnh Phúc dài 3 km.

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 3
Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 4

Điểm đầu đường nằm ở Bắc Thăng Long-Nội Bài thuộc Nam Hồng, Đông Anh và điểm cuối tại Đạo Đức, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 5
Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 6

Đường sử dụng kết cấu dầm bê tông dự ứng lực, có bố trí hệ thống thoát nước mưa, cây xanh, đèn chiếu sáng. Tổng mức đầu tư dự án lên đến 2.300 tỷ đồng, gốm 1.000 tỷ đồng vốn vay ODA từ Nhật Bản.

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 7

Trục đường chạy qua trụ sở UBND huyện Mê Linh mới được trang trí vườn hoa tiểu cảnh với thảm cỏ xanh rộng hàng chục m2, đây cũng là khu vực hành chính công của huyện Mê Linh.

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 8

Điểm cuối của dự án kết nối với đường quốc lộ 2A qua huyện Bình Xuyên. Đi về bên trái sẽ qua các địa phân Bình Xuyên và tới TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đi theo hướng bên phải sẽ kết nối với huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Hà Nội.

Tuyến đường 2.300 tỷ dài 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc hoạt động ra sao? ảnh 9
Dự án đường trục Mê Linh sau gần 5 năm đưa vào khai thác đã tạo thuận tiện trong việc giao thương giữa các địa phương, giúp phát triển các đô thị, giảm bớt dân số khu vực nội thành Hà Nội.