Tuyển Đức: những đứa trẻ không…thuộc bài

Đức thua vì bỏ quên những điều đơn giản nhất
Đức thua vì bỏ quên những điều đơn giản nhất
Tỷ số phạt góc là 14-0 nghiêng về phía đội tuyển Đức. Phạt góc, trong bóng đá hiện đại, luôn là một cơ hội. Nói ra tuyên bố ấy nghe hơi buồn cười, sẽ có người bảo: “Trẻ con cũng biết”. Nhưng Đức đã đá như thể họ không biết điều đó.
Đức thua vì bỏ quên những điều đơn giản nhất
Đức thua vì bỏ quên những điều đơn giản nhất.

Thất bại lớn gần nhất của bóng đá Đức, Bayern Munich thua Chelsea ở chung kết Champions League mùa giải 2011/12, tỷ số phạt góc là 16-1. 16 quả được thổi cho dành cho Bayern chỉ để đổi lấy sự thất vọng tột cùng, khi bàn thắng thay đổi số phận được Drogba ghi bàn pha đá phạt góc duy nhất của Chelsea.

Những quả phạt góc được đá ở một cao độ lửng lơ, với một lực sút tùy hứng và chẳng đi theo phương án nào. Bayern đã thế, Đức cũng như thế. Lãng phí như một đứa trẻ không ý thức được sự quý giá của đồ ăn, vứt bừa bãi xuống đất. Bữa này qua bữa khác, và người phải dạy chúng biết trân trọng đồ ăn (như bản tính của dân tộc này), lại chẳng làm gì. Bởi vì đứa trẻ quá đẹp, đứa trẻ thông minh, biết hát múa.

Đức đã chơi rất hay. Đức làm nên nhiều bàn thắng đẹp. Nhưng ngay cả trong lúc bay bổng nhất, họ vẫn đá phạt góc bừa bãi. Và những quả phạt góc là biểu hiện rõ ràng nhất cho sự non yếu. Họ thật ra đã phung phí nhiều thứ: hàng trăm đường chuyền không chính xác của Schweinsteiger, hàng chục pha tiếp bóng cẩu thả của Oezil, Gomez… Nhưng tất cả cứ như được lờ cả đi chừng nào họ còn thắng.

Thế là không biết lần thứ bao nhiêu, họ trả giá vào thời khắc quyết định. Bởi một đứa trẻ có thể không sáng láng bằng, nhưng được dạy cách trân trọng những miếng ăn nhỏ nhất..

Theo Đức Hoàng
Báo Bóng Đá

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.