Tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn tri ân thương binh liệt sỹ

Hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí trong chương trình
Hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí trong chương trình
TPO - Với tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động thăm tặng quà, khám chữa bệnh… nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7).

Ngày 23/7/2016, tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên) Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và huyện Đoàn Đại Từ tổ chức chương trình “Nặng nghĩa tri ân - Ơn sâu đền đáp”. Đây là hoạt động điểm trong chiến dịch Kỳ Nghỉ Hồng của Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn phát động.

Trong chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: sửa sang lại nhà cửa cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng; Thăm, tặng quà cho 56 gia đình; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; Công ty CP Quốc tế Sơ Hà tặng 5 bồn nước inox 100L,… cho các hộ gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Đại Từ, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ; tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội cho cán bộ chủ chốt Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn năm 2016.

Tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn tri ân thương binh liệt sỹ ảnh 1 Nhiều phần quà tặng được trao trong chương trình
Tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn tri ân thương binh liệt sỹ ảnh 2

Đại diện tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn, anh Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan cho biết, chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh tuổi xanh để giành và giữ vững độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp và thắp sáng lên truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, thực hiện những việc làm thiết thực chăm sóc, phụng dưỡng gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng… góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tuổi trẻ cơ quan T.Ư Đoàn tri ân thương binh liệt sỹ ảnh 3 Đoàn viên thanh niên tham gia tu sửa, dọn vệ sinh nhà gia đình chính sách

Sau chương trình, chi đoàn Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn dự kiến tiếp tục vận động các nguồn lực để hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, điều kiện nhà ở sập sệ, không đảm bảo. Các nguồn kinh phí, hiện vật hỗ trợ sẽ được trao tận tay tới các gia đình, đối tượng thụ hưởng, có sự chứng kiến của đại diện các cấp chính quyền và nhà tài trợ.

MỚI - NÓNG
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)
30 năm với tuổi hoa
TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Bên hông Dinh Thống Nhất, 28/4/2021: Tác giả bài báo và nhân vật của mình - Bùi Trọng Nghĩa (bìa trái), Chu Chí Thành (bìa phải). Ảnh: QUANG VINH
Câu chuyện hòa giải kể ngày 21/6
TP - Vào một ngày Tết, tôi gọi điện cho vợ chồng ông Bùi Trọng Nghĩa- nhân vật trong bức ảnh “Hai người lính” nổi tiếng, hỏi thăm liệu năm nay gia đình có gì mới. Bà vợ nói “Từ khi gặp báo Tiền Phong thì chúng tôi có cái mới và thay đổi chứ xưa giờ chỉ có vậy”. Còn tôi coi loạt bài về “Hai người lính” là kỷ niệm đẹp trong đời làm báo của mình.
Tác giả (ngoài cùng bên trái) tại trụ sở Google ở Hamburg, CHLB Đức
Tôi đi học cách kiếm tiền cho báo điện tử tại Google
TP - Năm 2004, tôi là lứa phóng viên đầu tiên trúng tuyển vào làm việc tại Tiền Phong điện tử (Tienphong Online) khi CMS (Phần mềm quản lý nội dung) của Tienphong Online vừa mới được ra mắt để chuẩn bị cho ngày chính thức vận hành website tienphong.vn từ ngày 9/1/2005.

Có thể bạn quan tâm

Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.