TPO - Sau 35 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 15 đã xem xét quyết định khối lượng công việc rất lớn, với nhiều nội dung hệ trọng, có ý nghĩa lịch sử, gắn liền với yêu cầu đổi mới, hoàn thiện thể chế và tinh gọn tổ chức bộ máy.
TPO - Dự án đường Vành đai 4 TPHCM có chiều dài 207,26km, trong đó đoạn qua tỉnh Bình Dương gần 48km, với tổng mức đầu tư 21.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
TPO - Dự án đường Cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đã khởi công vào đầu năm nay và dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương chuẩn bị khởi công. Hai dự án hơn 35.000 tỷ đồng này đang gặp khó trong việc tìm nơi ở mới cho các hộ dân thuộc trường hợp phải di dời. Để hóa giải tình thế này, một số doanh nghiệp và người dân trên địa bàn đã hợp lực cùng chính quyền tìm lối ra.
TPO - Ngày 7/5, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đang chuẩn bị thực hiện các dự án trọng điểm, tạo đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đồng thời phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của địa phương.
TPO - Trước nguy cơ các dự án trọng điểm chậm tiến độ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan phải toàn lực gỡ vướng, thực hiện nghiêm cam kết, giải ngân hết vốn được giao.
TPO - Tỉnh Bình Dương đã thống nhất đề án xây dựng đường ven sông Sài Gòn với chiều dài gần 100 km, đi qua 3 thành phố, 1 huyện, cụm 3 cảng sông, song hành với dự án đường Vành đai 3 và Vành đai 4 TPHCM.
TPO - Nhiều dự án quy mô từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng sẽ được triển khai xây dựng tại tỉnh Bình Dương vào năm 2025, hứa hẹn làm thay đổi diện mạo đô thị, đột phá phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
TPO - Kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho toàn dự án Vành đai 4 TPHCM vào gần 41 nghìn tỷ đồng. Trong đó, địa phương phải trả chi phí này nhiều nhất là tỉnh Long An với hơn 19.529 tỷ đồng, tiếp đó là Đồng Nai khoảng hơn 9.321 tỷ đồng, TPHCM (gồm đoạn qua huyện Củ Chi và Nhà Bè) là khoảng hơn 8.218 tỷ đồng, cuối cùng là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với khoảng hơn 3.924 tỷ đồng.
TPO - Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
TPO - Tuyến đường có chiều dài khoảng 206 km đi qua 5 tỉnh, thành, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 136.000 tỷ đồng và được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
TPO - TPHCM và các địa phương triển khai dự án thống nhất kiến nghị Thủ tướng giao UBND cấp tỉnh làm cơ quan chủ quản, được sử dụng ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư các dự án đường Vành đai 4 TPHCM.
TPO - Sau khi có quyết định phê duyệt khu vực phát triển đô thị dọc đường Vành đai 4 TPHCM, tỉnh Bình Dương quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư một khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng. Ngoài dự án này còn có tới 9 dự án khu đô thị khác sẽ được địa phương triển khai.
TPO - Để tạo nguồn ngân sách phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Bình Dương dự kiến sẽ đấu giá nhiều khu đất có tổng diện tích hàng chục nghìn ha, trong đó một số khu đất có trụ sở cũ đã di dời.
TPO - Theo kế hoạch, dự án đường Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Bình Dương sẽ được khởi công trong tháng 7/2024, còn dự án cao tốc TPHCM – Chơn Thành đoạn qua Bình Dương sẽ khởi công vào dịp 2/9/2024. Tổng vốn đầu tư hai dự án này, đoạn qua tỉnh Bình Dương khoảng 36.000 tỷ đồng.
TPO - Tỉnh Bình Dương đưa ra các mốc thời gian cụ thể để tập trung thực hiện xây dựng đường Vành đai 4 TPHCM, đoạn qua tỉnh này có chiều dài gần 48km, vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng.
TPO - Khép kín đường Vành đai 2 TPHCM, Vành đai 4 TPHCM, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đi bộ qua sông Sài Gòn… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025
TPO - Ngoài việc tính toán điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng đất, tỉnh Bình Dương dự kiến giải phóng mặt bằng thêm hai vị trí để xây dựng hai trạm dừng chân trên tuyến Vành đai 4 TPHCM. Dự án có tổng vốn đầu tư đoạn qua Bình Dương hơn 18.000 tỷ đồng.
TPO - Qua kết quả nghiên cứu sơ bộ, dự án đường Vành đai 4 TPHCM dài hơn 206 km với tổng mức đầu tư khoảng 105.028 tỷ đồng (trong đó, chi phí xây dựng khoảng 47.230 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 46.236 tỷ đồng).
TPO - UBND TPHCM chấp thuận về mặt chủ trương đề xuất điều chỉnh hướng tuyến đường Vành đai 4 đoạn qua địa bàn thành phố theo ý kiến của Sở GTVT và các sở ngành.
TPO - Tại buổi họp, ngoài thông tin đến người dân về tầm quan trọng của dự án, ngành chức năng tỉnh Bình Dương cũng cho biết chi tiết hướng tuyến đường Vành đai 4 TPHCM sẽ đi qua.