TPO - Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - đề nghị các nền tảng mạng xã hội tăng cường, kiểm soát hoạt động của các KOL, KOC, đặc biệt với những trường hợp quảng cáo sai, vi phạm. Theo đó, mức phạt 70-80 triệu đồng không đủ sức răn đe, bởi nhiều người có thể thu lợi gấp 10 lần như vậy.
TPO - Sở Văn hóa Thể thao TPHCM cho biết có thể xem xét tạm dừng hoặc cấm nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức xuất hiện trên truyền hình, sân khấu. Cơ quan này cũng đề xuất siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt với người nổi tiếng quảng bá hàng giả, sai sự thật, nhằm bảo vệ môi trường nghệ thuật lành mạnh và quyền lợi người tiêu dùng.
TPO - “Việc yêu cầu người quảng cáo, nhất là các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, KOL có trách nhiệm kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, hàng hoá, có thực sự khả thi?”, bà Trần Khánh Thu nêu.
TPO - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình cho biết, dự kiến trong nghị định liên quan đến triển khai Luật Quảng cáo sửa đổi sẽ có sự điều chỉnh chi tiết hơn với người nổi tiếng, theo hướng tăng thêm chế tài xử phạt, cấm không cho quảng cáo.
TPO - Lợi dụng những lỗ hổng trong công tác quản lý, nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng đang được quảng cáo tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội, bán với giá đắt đỏ. Cơ quan chức năng đang đề ra nhiều giải pháp ngăn chặn vấn nạn trên, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
TPO - Dương Cẩm Lynh nói cô xóa bài đăng sau khi nhận phản hồi quảng cáo sai sự thật từ khán giả. Nữ ca sĩ cho biết hình ảnh trên mạng do quản lý đăng, hứa rút kinh nghiệm.
Blue Lagoon Princess ở Hy Lạp quảng cáo trên mạng bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 4/5, nhưng khi du khách đến nơi, khách sạn vẫn còn ngổn ngang gạch đá và chưa đi vào hoạt động.
TPO - Công ty Cốc Cốc vừa cho ra mắt hệ thống quảng cáo Qc.CocCoc.com trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Từ nay, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với 9 triệu người dùng của nền tảng này cùng nhiều công nghệ tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Nếu xét trên phương diện từng đơn vị quảng cáo, nhà mạng Mobifone là đơn vị chi nhiều nhất cho quảng cáo trực tuyến trong quý 3/2013, với mức chi khoảng 465.000 USD.