TPO - Do nhu cầu xe điện không như kỳ vọng, Toyota phải ra quyết định trì hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản đồng thời hạ dự báo doanh số của mảng này trong ngắn hạn.
TPO - Pin thể rắn đang ngày càng phát triển và tiến gần tới giai đoạn thương mại hóa. Một trong những hãng xe đầu tư mạnh vào công nghệ này là Mercedes-Benz.
TPO - Để đạt được mục tiêu nói không với xe máy chạy xăng trong nội đô Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung, Việt Nam sẽ cần tới 0,8 triệu thiết bị sạc và 2 triệu pin xe điện vào năm 2030. Đây chính là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
TPO - Mặc dù nhu cầu xe điện chậm lại, nhưng các hãng xe lớn trên thế giới vẫn đang chạy đua phát triển pin thể rắn - công nghệ sẽ định hình tương lai của ngành ô tô điện.
TPO - Pin xe điện chứa đầy các khoáng chất quan trọng như niken, coban, lithium và mangan... Do đó, 95% các thành phần trong pin xe điện đều có thể tái chế để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe nhỏ hơn, hoặc cung cấp ánh sáng cho cả một thị trấn.
TPO - Vụ hỏa hoạn tại một trong những nhà máy sản xuất pin lớn nhất thế giới ở Bắc California - Mỹ đã thiêu rụi hàng chục nghìn pin lithium lưu trữ điện từ năng lượng tái tạo, nhưng cảnh sát cứu hỏa chỉ có thể đứng nhìn trong bất lực.
TPO - Loại pin thể rắn mà Mercedes đang đầu tư, được báo cáo có khả năng kéo dài tầm vận hành của xe điện thêm 80% đồng thời tăng tốc độ sạc và tính an toàn.
TPO - Volvo cho biết, hãng sẽ giới thiệu hộ chiếu pin cho xe điện trong năm nay, qua đó trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới làm điều này.
TPO - Hãng pin xe điệni CATL vừa giới thiệu loại pin mới có thể cung cấp quãng đường di chuyển 1.000 km cùng khả năng sạc nhanh 10 phút đi được 600 km.
TPO - Hãng ô tô Nhật Bản vừa thành công trong việc thâu tóm công ty liên doanh pin từ Panasonic để từ đó đẩy mạnh việc sản xuất pin xe điện trong tương lai.