TPO - Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển đáng chú ý trong 9 tháng năm nay khi xu hướng nhập khẩu gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là sự trỗi dậy bất ngờ của xe xuất xứ Trung Quốc ở phân khúc xe tải và xe chuyên dụng.
TPO - Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng và đầu tư trong nước phục hồi mạnh mẽ, thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm nay.
TPO - Trong tháng 11, lượng ô tô nhập về nước ta tiếp tục cao nhất từ đầu năm. Đặc biệt, ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến, trong 11 tháng đạt hơn 28.380 xe, tăng gần 2,9 lần so với năm ngoái.
TPO - Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, chỉ trong vòng nửa đầu tháng 11, cả nước đã nhập khẩu 10.129 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch đạt 212,7 triệu USD.
TPO - Tổng cục Hải quan cho biết, trong 10 tháng, Việt Nam chi khoảng 2,94 tỷ USD để nhập khẩu 142.800 ô tô nguyên chiếc, tăng 37,5% về lượng và tăng 19,1% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng xe nội địa được sản xuất cũng chứng kiến sự phục hồi ấn tượng.
TPO - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30% so với tháng trước, tương ứng tăng gần 2.200 chiếc.
TPO - Theo Tổng cục Hải quan, trước tình trạng tiêu thụ ảm đạm, trong tháng 5 nhập khẩu các loại ô tô nguyên chiếc có chiều hướng giảm mạnh kéo theo nguồn thu ngân sách sụt giảm gần 1.300 tỷ đồng.
TPO - Trong 2 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 26.780 xe với kim ngạch 570 triệu USD.
Từ tháng 3-5/2018, số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam mỗi tháng giảm gần 50%. Ô tô nhập khẩu chưa khi nào lại khan hiếm như hiện nay. Hàng loạt mẫu xe không còn hàng để bán, trong khi nguồn nhập khẩu vẫn chưa thể về.