TPO - Hà Nội và TP HCM sẽ rà soát, điều chỉnh quy hoạch vùng phụ cận ga, đề-pô đường sắt, điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (nếu cần) để triển khai dự án khai thác quỹ đất theo mô hình TOD
TPO - Ở giai đoạn đầu tiên, TPHCM phát triển mô hình đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD) tại 11 vị trí tiềm năng dọc tuyến metro số 1, số 2 và Vành đai 3.
TPO - Đầu tư theo mô hình hợp tác công tư, áp dụng mô hình mới, tận dụng quỹ đất quanh nhà ga đô thị, là những giải pháp được các đại biểu Quốc hội đề xuất để thu hút nguồn lực cho giao thông đường sắt.
TPO - Theo đại diện Sở Xây dựng TPHCM, các khu vực ngoại thành TPHCM là vị trí có tính khả thi cao khi triển khai mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).
TPO - Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cho biết, trong xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế TPHCM đạt 2 con số năm nay phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt trên 10%, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 8.500 USD. Năm 2024, thu nhập bình quân đầu người ở TPHCM là 7.600 USD/năm.
Bị "treo" suốt 22 năm qua, ga Bình Triệu đang được bổ sung chức năng trở thành ga hành khách các tuyến metro số 3, 6, 8 và tổ chức quy hoạch mô hình TOD khu vực xung quanh.
TPO - "Nhiều thành phố trên thế giới đã loại bỏ xe máy, giảm ôtô cá nhân trong nội đô, nhờ đó đã giảm được ùn tắc giao thông. Để đạt được mục tiêu giảm phương tiện cá nhân, giao thông công cộng của Hà Nội phải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân".
TPO - Việc sửa đổi Luật Thủ đô là cần thiết để trao cho Hà Nội “chiếc áo cơ chế” đủ rộng để phát huy đầy đủ mọi tiềm năng, thế mạnh, trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng Sông Hồng, có sức cạnh tranh cao trong khu vực và trên thế giới.
Trên thế giới, những không gian bán lẻ đắt giá là những mặt bằng được tích hợp vào nhà ga metro hay các tổ hợp giao thông công cộng được viết tắt là TOD (Transit Oriented Development – công trình phát triển theo định hướng giao thông công cộng). Điều này được dự báo là sẽ lặp lại tại Việt Nam.