TPO - Hãng hàng không Japan Airlines vừa phải lên tiếng xin lỗi sau sự cố một phi công uống rượu trước chuyến bay quốc tế, khiến 3 chuyến bay bị trì hoãn gần 18 giờ và ảnh hưởng tới hơn 600 hành khách.
TPO - Từ ngày 30/7 - 12/8, Japan Airlines tổ chức bán các sản phẩm tái chế từ máy bay Boeing 777-200 (JA772J) tại Yokohama Takashimaya, Nhật Bản. Sự kiện nằm trong chiến lược phát triển bền vững và gìn giữ di sản hàng không của hãng, tạo ra thay đổi lâu dài cho tương lai hàng không xanh.
TP - Dù hiếm khi xảy ra, nhưng các vụ va chạm giao thông tại sân bay có thể khiến các hãng hàng không mất nhiều tỷ đồng để khắc phục hậu quả vì những lý do rất “trời ơi”.
TPO - Một chuyến bay từ sân bay quốc tế Dublin, Ireland đã buộc phải hủy cất cánh vào phút chót sau khi cơ quan chức năng phát hiện một phi công có nồng độ cồn trong máu vượt giới hạn cho phép.
TPO - Chiếc Boeing 787 chở 172 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn của Hãng hàng không Japan Airlines khi đang lăn bánh trên đường băng sân bay quốc tế Seattle ở Tacoma - Mỹ, chuẩn bị cất cánh đi Nhật Bản đã va cánh phải vào đuôi máy bay của Delta Airlines đang đỗ.
TPO - Mới đây, chuyến bay JL774 của Japan Airlines từ Melbourne, Úc đến Tokyo, Nhật Bản đã bị hoãn hơn 3 tiếng sau khi hai phi công của chuyến bay này bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.
TPO - Hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật vừa ra mắt dịch vụ du lịch không hành lý, bằng cách gửi vali đến thẳng khách sạn thay vì trả ở sân bay cho du khách, để giảm bớt gánh nặng cho hệ thống giao thông công cộng đang quá tải ở Thủ đô Tokyo.
TPO - Sáng 23/5, tại sân bay Haneda ở Tokyo, 2 chiếc máy bay chở khách của Hãng hàng không Japan Airlines đã va chạm với nhau, cả hai máy bay đều hư hại.
TPO - Ngày 1/4, sau khi đi qua vùng nhiễu động, 4 tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Australia - Nhật Bản bị thương, một người bị gãy chân và phải cấp cứu ngay khi phương tiện hạ cánh.
TPO - Việc bổ nhiệm Mitsuko Tottori làm chủ tịch tiếp theo của Japan Airlines khiến bà trở thành người phụ nữ hiếm thấy ở Nhật Bản lãnh đạo một doanh nghiệp lớn.
TPO - Ngày 4/1, Japan Airlines báo cáo mức thiệt hại dự kiến lên tới hơn 100 triệu USD sau sự cố máy bay Airbus A350 bị cháy trên đường băng tại Nhật Bản.
TPO - Ai cũng mong rằng không một thảm họa, không một tai nạn nào xảy ra, nhưng khi chẳng may phải hứng chịu những điều đó, người Nhật đã thể hiện cách xử lý cực kỳ chuẩn mực và tử tế khiến bất kỳ ai cũng nể phục.
TPO - Sau 18 phút sự cố xảy ra, toàn bộ hành khách trên chuyến bay của Japan Airlines được sơ tán kịp thời nhờ sự quyết đoán của đội ngũ tiếp viên hàng không. Phi hành đoàn dùng những câu lệnh ngắn gọn, dễ hiểu như "để lại hành lý" và "không phải cửa này" để hướng dẫn hành khách. Sau khi khách thoát khỏi tàu bay được 10 phút thì tiếng nổ lớn vang lên.
TPO - American International Group - tập đoàn bảo hiểm khổng lồ của Mỹ được thành lập tại Thượng Hải, Trung Quốc - chịu trách nhiệm bồi thường 130 triệu USD cho hành khách và chiếc máy bay mang số hiệu JAL516 của Japan Airlines, bốc cháy ngày 2/1.
TPO - Để tránh lãng phí nhiên liệu chở hành lý, hãng hàng không quốc gia Nhật Bản áp dụng chính sách cho hành khách thuê quần áo với dịch vụ giao, nhận ngay tại khách sạn.
TPO - Do ảnh hưởng của bão Lan, những chuyến bay bị hủy ảnh hưởng tới hơn 50.000 hành khách. Ngoài ra, hàng trăm du khách phải ở lại qua đêm tại sân bay Kansai, Nhật Bản với điều kiện thiếu thốn.
TPO - Dữ liệu cho thấy du lịch tại Nhật Bản trở nên nhộn nhịp hơn vào kỳ nghỉ lễ tháng 8 so với thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện tượng này kéo theo vấn đề thiếu nhân lực hiện đang tồn tại dai dẳng ở đất nước mặt trời mọc.
TPO - Trang tin NNA Asia thuộc hãng thông tấn Kyodo News của Nhật Bản mới đây đăng tải thông tin cho biết, hãng hàng không Bamboo Airways đang lên kế hoạch chiêu mộ hai cựu lãnh đạo cấp cao của Japan Airlines.