TPO - Ngày 19/8, tại xã Phù Cát, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khởi công dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát, chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9.
TPO - Bộ Xây dựng vừa điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành - Đồng Nai. Theo đó, điều chỉnh giảm chiều rộng mặt đường cất - hạ cánh số 2 từ 60m xuống 45m. Quy hoạch hệ thống đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh, đường lăn nối và hạ tầng kỹ thuật chung để khai thác đồng bộ với đường cất - hạ cánh số 1.
TPO - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa gửi tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, sân bay này sẽ có thêm 1 đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách VIP và có công suất lên đến 18 triệu hành khách/năm.
TPO - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
TPO - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo Thủ tướng phương án tối ưu đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trước ngày 7/10.
TPO - Sau khi nhận được báo cáo sơ bộ của đơn vị quản lý, khai thác sân bay Vinh (Nghệ An) về sự cố bong tróc, vỡ mặt bê tông nhựa đường băng, trưa 3/7, Cục Hàng không đã lập tổ công tác vào trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo xử lý vụ việc.
TPO - Ông Trần Huy Trường - Chánh Thanh tra Bộ Tài chính vừa ký quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư tại dự án cải tạo, nâng cấp đường cất, hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
TPO - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, hiện hạ tầng khu bay (đường cất/hạ cánh, đường lăn) của sân bay Nội Bài đang khai thác vượt công suất, xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, do vướng cơ chế nên đơn vị chưa thể sửa chữa, nâng cấp lớn.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện hạ tầng khu bay (đường cất/hạ cánh, đường lăn) cả sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều xuống cấp nghiêm trọng. Dù ACV có tiền, nhưng không thể ứng ra để thực hiện nâng cấp được do vướng cơ chế.