TPO - Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT nhiều năm liền đạt 97–99%, thậm chí có năm gần 100%, khiến dư luận đặt câu hỏi: kỳ thi này còn cần thiết hay chỉ mang tính hình thức? Câu chuyện trở nên “nóng” hơn khi Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến sửa đổi Luật Giáo dục Đại học – một cơ hội để đồng bộ cải cách thi cử.
TPO - Liên quan đến chất lượng đề thi, GS. TS Phạm Hồng Quang - Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Khoa học giáo dục bày tỏ quan ngại, nếu đề ra quá dễ, không có tính phân loại sẽ gây khó khăn cho công tác tuyển sinh và ảnh hưởng đến niềm tin xã hội.
TP - Ngày 27/10, Trường Đại học (ĐH) Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức diễn đàn về Khoa học sư phạm và Giáo dục năm 2023 (HaFPES 2023). Trong các nội dung được đưa ra bàn thảo, vấn đề đánh giá, đo lường trong giáo dục được đặc biệt quan tâm.
TP - Cùng với việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu thay đổi cách đánh giá học sinh ở cả 3 cấp học. Sau 2 năm triển khai, phương thức đánh giá mới được cho là nhân văn, sát với thực tế, tránh tình trạng lạm phát học sinh xuất sắc.
TPO - Sẽ thay đổi hình thức đánh giá học sinh bằng cách cho điểm kết hợp nhận xét là điểm mới trong Dự thảoThông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS- THPT Bộ GD&ĐT vừa ban hành lấy ý kiến rộng rãi.
TPO - Ngày 3/12/2019, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đã công bố kết quả đánh giá học sinh quốc tế PISA 2018 tại 79 quốc gia, vùng lãnh thổ. Lần công bố này có một số điểm đặc biệt hơn so với các kỳ đánh giá trước mà Việt Nam tham gia.
Singapore từ lâu đã được biết đến là một quốc gia có hệ thống giáo dục phát triển, luôn ủng hộ việc học tập và những giờ học kéo dài nhằm thúc đẩy học sinh có những thành tích cao trong kiểm tra, thi cử.