TPO - Trong cuộc gặp Tổng Bí thư Tô Lâm, Trợ lý tổng thống Nga, Chủ tịch Hội đồng Biển Liên bang Nga Nikolai Patrusev khẳng định sẵn sàng cùng Việt Nam hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng và hoàn thiện các tuyến hàng hải quốc tế, trong đó sử dụng các cảng nước sâu của Việt Nam như các trung tâm kho vận tầm cỡ khu vực và quốc tế.
TPO - Cảng Thượng Hải (Trung Quốc), cảng Singapore, cảng Rotteerdam (Hà Lan)... thường được xem là những cảng nước sâu lớn và tiên tiến hàng đầu toàn cầu về quy mô và công nghệ vận hành. Cảng Thượng Hải là cảng lớn nhất thế giới về lượng hàng hóa và container, còn Cảng Singapore là một trung tâm hậu cần hiệu quả với cơ sở hạ tầng thông minh.
TPO - Trong bối cảnh ngành vận tải biển toàn cầu chứng kiến nhiều biến động và sự tái cấu trúc chuỗi cung ứng, Việt Nam đã nổi lên như một điểm sáng với ba cảng biển chủ lực là TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép liên tục đạt được những thành tựu ấn tượng, lọt vào top các cảng container lớn nhất thế giới.
TPO - Bà Trần Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Quy hoạch - Kiến trúc, Bộ Xây dựng, cho biết: "Khánh Hòa đang mang một sứ mệnh lớn lao, với một tầm vóc mới sau quyết định hợp nhất chiến lược hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận. Việc này tạo nên một thực thể hành chính, kinh tế và không gian phát triển mở rộng, được kỳ vọng trở thành cực tăng trưởng của cả khu vực duyên hải miền Trung"
TPO - Cục Hàng hải và đường thủy Việt Nam (HH&ĐTVN) vừa công bố mở bến cảng số 3 - khu bến Lạch Huyện thuộc cảng Hải Phòng tại khu vực đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng.
TP - Theo ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), hệ thống logistics khu vực ĐBSCL thiếu tính liên kết đồng bộ, hạ tầng không đáp ứng nhu cầu thực tế. Phần lớn các dịch vụ logistics chỉ dừng lại ở từng hoạt động riêng lẻ nên thường gây ra chậm trễ, chi phí phát sinh cao.
TPO - Tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có các chia sẻ các thông tin liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội đất nước. Liên quan đến thu ngân sách của 2 thành phố lớn, Chủ tịch Quốc hội cho biết Hà Nội sắp bắt kịp TPHCM.
Ngày 9/11, tại trụ sở UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch tỉnh đã có buổi tiếp Đoàn công tác của chính quyền thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ cùng các doanh nghiệp theo đoàn.
TPO - Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng vừa đề xuất phát triển khu kinh tế mới tại khu vực phía Nam cửa sông Văn Úc, rộng khoảng 20.000 ha, thuộc địa phận 5 quận huyện: Đồ Sơn, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo.
TPO - Theo quy hoạch, cảng Trần Đề đóng vai trò đảm nhận một phần hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Cảng có năng lực tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT…
TPO - Sau Mũi Né, Mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) từng được kỳ vọng sẽ trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng thứ hai của Bình Thuận. Thế nhưng, hệ luỵ của việc thu hồi đất từ các dự án du lịch để quy hoạch xây dựng cảng Kê Gà khiến hàng loạt resort đang đầu tư dang dở, buộc phải bỏ hoang hoá hơn chục năm qua.
TPO - Cùng với đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện sắp hoàn thành, Cảng Cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại khu vực Lạch Huyện trên đảo Cát Hải (Hải Phòng) đã định hình. Cùng phóng viên Tiền Phong ngắm những hình ảnh hoành tráng, độc đáo tại dự án đặc biệt quan trọng này.
TP - Ngày 22/8, tại Cần Thơ, Phó Thủ tướng kiêm Trưởng ban chỉ đạo Tây Nam bộ Vương Đình Huệ chủ trì Hội nghị Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống Logistics vùng ĐBSCL giai đoạn 2016 – 2020.
Thiết bị ụ nổi dùng để thi công kè đê chắn sóng tại cảng nước sâu Sơn Dương – Vũng Áng – Hà Tĩnh là phương tiện thủy chuyên dụng dùng để đúc những khối bê tông khổng lồ tại cầu cảng, sau đó đưa ra biển làm bờ kè đê chắn sóng.
TP - Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đầu tư chính thức khởi công tháng 7/2008. Kể từ đó đến nay, người dân huyện nghèo Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trải qua mọi cung bậc của cảm xúc hỷ - nộ - ái - ố.