Từ 15/6: Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị xử phạt

Từ 15/6: Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị xử phạt
Từ ngày 15/6/2014, người tham gia giao thông sử dụng các loại mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04 của Thủ tướng - Chính phủ về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy và xe đạp máy khi tham gia giao thông, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản yêu cầu Uỷ ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố siết chặt việc quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm.

Qua đó, từ ngày 15.6, không chỉ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy, xe đạp điện bị xử lý mà chính người tham gia giao thông sử dụng các loại mũ này cũng sẽ bị phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Được biết, chiến dịch này thuộc kế hoạch số 69 của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và được triển khai vào đúng tháng cao điểm nắng nóng của mùa hè, khi mà thói quen đội mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông có phần chệch choạc hơn bởi sự lên ngôi của những loại mũ thời trang trên thị trường nhưng không có chức năng bảo hiểm, bảo vệ đầu cho người sử dụng môtô.

Theo Theo Lao Động
MỚI - NÓNG
Từ sáng nay, 29/11, bệnh viện dã chiến tại huyện Hải Hậu bắt đầu hoạt đông - Ảnh: Hoàng Long
Huyện Hải Hậu liên tiếp xuất hiện ca mắc mới: Cô dâu dương tính, đoàn đón dâu thành F1
TPO - Ca dương tính mới ghi nhận đêm qua tại xóm Trung, xã Hải Hưng là cô dâu mới, gia đình vừa đón ra từ Nghệ An, đoàn đón dâu trở thành các F1. Trước diễn biến dịch bệnh tiếp tục phức tạp, sáng nay 29/11, huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) đã kích hoạt 100 giường tại bệnh viện dã chiến vừa được thành lập tại Nhà thi đấu trung tâm huyện. Trong tình huống cần thiết, bệnh viện này có thể tiếp nhận tới 300 bệnh nhân COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

Sụt lún khiến phần lớn diện tích ĐBSCL có thể sẽ nằm dưới mực nước biển trung bình vào cuối thế kỷ 21. Ảnh: CK

Khai thác nước ngầm quá mức khiến 'con tàu ĐBSCL' chìm nhanh

TPO - ĐBSCL đang mất dần độ cao trong những thập kỷ qua. Tốc độ bồi lắng quá nhỏ, với lượng phù sa hạn chế do việc xây dựng đập ở thượng nguồn, không bù lại được với tốc độ sụt lún, mức độ và tần suất lũ (mang theo trầm tích) giảm và đặc biệt là tình trạng khai thác nước ngầm (KTNN) quá mức khiến vùng đồng bằng này chìm nhanh.