Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép

Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép
TPO - Tại triển lãm hàng không Chu Hải 2012, tập đoàn công nghiệp phương Nam Trung Quốc đã giới thiệu một hệ thống phòng không 'lạ'.
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 1

Theo quan sát và nhận định ban đầu, hệ thống pháo/tên lửa phòng không kết hợp mới của Trung Quốc được đặt trên khung gầm xe bọc thép bánh xích 8x8 ZBL-09.

Trong đó, đáng chú ý là ụ pháo phòng không 6 nòng 30mm có thiết kế khá 'lạ", được đặt trên nóc khung gầm xe bọc thép ZBL-09.

Tuy nhiên, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy, loại pháo phòng không 30mm này được phát triển, hay nói chính xác hơn là được sao chép hoàn toàn từ hệ thống phòng thủ tầm gần AK-630 - đang được trang bị phổ biến trên các tàu chiến hải quân do Nga/Liên Xô sản xuất.

Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 2

Pháo tự động 6 nòng 30mm có tốc độ bắn cao, có thể đạt tới 4.000 - 5.000 phát/phút, tầm bắn vài nghìn mét, dùng tấn công các máy bay bay thấp, tên lửa hành trình, trực thăng... Trong trường hợp tiến công theo đội hình hỗ trợ bộ binh, hệ thống pháo này có thể hạ nòng để chi viện hỏa lực.

Để hỗ trợ cho pháo phòng không, hệ thống phòng không mới của Trung Quốc còn được trang bị 4 tên lửa phòng không HY-6 (biến thể của hệ thống phòng không vác vai MANPADS FN-6).

Một số hình ảnh về hệ thống phòng không mới của Trung Quốc.

Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 3
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 4
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 5
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 6
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 7
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 8
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 9
Trung Quốc lắp 'hỏa thần' AK-630 lên xe bọc thép ảnh 10

Vy Oanh

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.