Trọng tài không thiên vị bầu Kiên?

Trọng tài không thiên vị bầu Kiên?
TP - Đó là ý kiến của Trưởng BTC giải Trần Duy Ly trước công văn của Công ty CP thể thao SHB gửi VFF tố việc bị trọng tài xử ép cũng như công tác điều hành giải của VPF có nhiều vấn đề.

> Sớm công nhận VPF là thành viên của VFF

Đà Nẵng thậm chí yêu cầu xem xét dừng V.League để chấn chỉnh công tác tổ chức, trọng tài.

Thưa ông, VPF đánh giá như thế nào đối với công văn của SHB gửi VFF, trong đó đề nghị xem xét tạm dừng giải đấu?

Chúng tôi đang xem xét rất kỹ công văn của Đà Nẵng. Quan điểm của tôi là trong thời gian qua, VPF đang rất cố gắng để làm tốt công tác điều hành các giải. Các sự cố vừa qua như sai sót của trọng tài hay cầu thủ đá quyết liệt quá mức cần thiết… thì gần như mùa giải nào cũng xảy ra. Nói vậy không phải VPF bỏ đấy không làm gì.

Thực ra chúng tôi đang cố gắng chấn chỉnh, nhưng cái này cần có thời gian. Các khâu khác thì đang đi dần vào nền nếp.

Ví dụ như vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh cho các trận đấu, hiện nay đang được thực hiện tương đối tốt. Tổng cục TDTT mới đây cũng đánh giá tốt công tác tổ chức giải của VPF.

Công tác trọng tài đang bị phê phán vì để xảy ra nhiều sai sót. Quan điểm của ông như thế nào?

Tôi phải thừa nhận rằng ở một số trận đấu, trọng tài có xảy ra sai sót. Nhưng đây hoàn toàn là vấn đề chuyên môn chứ trọng tài không có ý đồ gì không lành mạnh. Tới đây chúng tôi sẽ trao đổi thêm với bên Ban trọng tài để công tác trọng tài tốt hơn.

Trong công văn gửi VFF nêu chuyện bị trọng tài gây bất lợi, cả hai ví dụ SHB.Đà Nẵng đưa ra đều liên quan các đội bóng của Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên hoặc ông Kiên từng có cổ phần là CLB bóng đá Hà Nội và K.Kiên Giang. Ông suy nghĩ gì về chuyện này?

Chúng tôi cũng cân nhắc chuyện đó. Thực ra chúng tôi rất thông cảm với anh Hòa (TGĐ Công ty CP thể thao SHB Bùi Xuân Hòa-PV) hay anh Đức (HLV trưởng SHB.Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức-PV).

Có thể do đội bóng bị mất điểm nên SHB.Đà Nẵng phản ứng như vậy. Tuy nhiên như tôi nói ở trên, không có chuyện trọng tài xử ép đội này và thiên vị cho đội khác, bao gồm cả đội bóng của anh Kiên.

Nếu chỉ vì bị mất điểm mà suy diễn hay quy chụp như vậy thì rất không tốt. Trọng tài thì đúng là có tình huống sai thật, nhưng nói họ có động cơ không trung thực là không đúng.

VPF liệu có tính tới phương án thuê trọng tài ngoại hay không thưa ông?

Vấn đề này mới có người nêu ra. Nhưng chúng tôi cần chờ ý kiến của Ban trọng tài vì công tác phân công trọng tài không do VPF quản lý. Nếu Ban trọng tài thấy cần thì VPF sẽ cân nhắc.

Tuy nhiên, với thực lực của trọng tài VN hiện nay thì chúng tôi sẽ cố gắng để họ làm nhiệm vụ. Chỗ nào anh em còn yếu có thể động viên để họ làm tốt hơn. Thực ra cũng không có gì đảm bảo là trọng tài nước ngoài thì sẽ không xảy ra sai sót.

Ngày 12-3, Cty CP thể thao SHB đã có công văn do TGĐ Bùi Xuân Hòa ký gửi VFF, Trưởng ban trọng tài VFF, Ban kỷ luật VFF và Trưởng BTC giải V.League nêu việc CLB SHB.

Đà Nẵng chịu thiệt thòi do các quyết định của trọng tài. Đà Nẵng đồng thời cho rằng, công tác tổ chức giải của VPF nảy sinh quá nhiều vấn đề, dù giải chỉ qua 1/3 chặng đường.

SHB thậm chí đề nghị BTC xem xét tạm dừng giải đấu. Trước đó, HLV trưởng SHB.Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng có tuyên bố tương tự.

Vấn đề gây chú ý là, trong công văn, cả hai ví dụ SHB nêu ra nhằm chỉ trích trọng tài đều là các CLB liên quan đến bầu Kiên, Phó chủ tịch VPF.

Một là CLB bóng đá Hà Nội của ông Kiên và một là K.Kiên Giang, ông Kiên trước kia có cổ phần. Điều này khiến dư luận dấy lên câu hỏi, phải chăng đích nhắm của SHB không chỉ là công tác trọng tài, như một cách tự bảo vệ mình ở các vòng đấu tiếp theo.

Thực tế cùng thời điểm gửi đến các địa chỉ kể trên, công văn của SHB còn đến tay nhiều cơ quan truyền thông.

Nguyên Phong

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.