Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong số 119 xe triệu hồi có 6 chiếc Ford Everest 2.2L 2WD được sản xuất từ 10/12/2016 - 12/1/2017 và 113 chiếc bán tải Ranger Wildtrak 3.2L được sản xuất từ 29/10/2016 - 27/1/2017.
Lỗi triệu hồi lần này nằm ở cụm bơm túi khí. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp cụm túi khí kể trên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.
Thời gian triệu hồi từ 6/10/2017 đến 30/9/2020. Dự kiến thời gian để thay thế cụm túi khí kể trên sẽ mất từ 1-2 giờ và kinh phí khắc phục sẽ được Ford Việt Nam chịu trách nhiệm.