Lấp đầy chỗ thiếu của đô thị du lịch An Thới
Được định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, trung tâm thương mại, du lịch tại Nam đảo theo Đề án nâng cấp Phú Quốc thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, An Thới đang có rất nhiều tiềm năng phát triển.
Nửa thập kỷ vừa qua, An Thới đã lột xác trở thành trung tâm nghỉ dưỡng xa xỉ, thu hút dòng khách chất lượng cao về Nam Phú Quốc, biến nơi đây trở thành điểm hẹn nghỉ dưỡng đẳng cấp, sôi động bốn mùa.
Tuy vậy, khu vực này hiện vẫn thiếu vắng những dãy phố mua sắm sầm uất, nơi thư giãn, giải trí kích thích du khách chi tiêu. Dư địa kinh doanh dịch vụ du lịch tại An Thới còn rất lớn, bởi hiện nay, ngoài khu đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi nằm tại trung tâm Nam đảo có thể đáp ứng nhu cầu này thì các khu vực khác, trong đó có Bãi Kem, hoạt động khai thác, kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn còn ở bước sơ khai.
Đón trúng nhu cầu thiết yếu này, đồng thời hướng đến hoàn thiện thêm 1 mảnh ghép trong hệ sinh thái Nam đảo, Sun Group đã kiến tạo khu phố thương mại Melodia với 168 căn shophouse nằm ngay “cửa ngõ” mở lối đi vào quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Bãi Kem, mũi Ông Đội.
Với vị trí đắc địa này, Melodia dễ dàng thu hút dòng khách lưu trú lớn quanh năm tại chuỗi nghỉ dưỡng đa phong cách: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khách sạn Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và tới đây là các villa “làng biển” tại Sun Premier Village Kem Beach Resort. Khu phố thương mại Melodia cũng là điểm dừng chân mua sắm, giải trí của dòng khách nghỉ dưỡng tại mũi Ông Đội kế bên, như Premier Village Phu Quoc Resort và Sun Premier Village The Eden Bay.
Chưa kể, khi sức hút của hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng Nam đảo ngày càng gia tăng, Melodia sẽ thu hút cả dòng khách từ trung tâm Dương Đông và Bắc đảo về vui chơi, giải trí. Lượng khách ngoại khu đầy tiềm năng cùng với lượng khách nội khu dồi dào sẵn có sẽ gia tăng sự sầm uất cho khu shophouse Melodia, cũng như mở ra cơ hội kinh doanh đầy triển vọng cho nhà đầu tư như hình ảnh sôi động tại các khu phố mua sắm Geylang (Singapore) hay Penang, Malacca (Malaysia)…
Theo một nghiên cứu của DKRA Việt Nam, với đặc thù nguồn cung không lớn như các dòng sản phẩm condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse sẽ tiếp tục hút dòng tiền trên thị trường, đặc biệt là các dự án tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Minh chứng này đang được khẳng định ngay tại shophouse Melodia.
Hấp lực kéo dài thời gian lưu trú của khách
Tính chung giai đoạn 2010 - 2019, mỗi năm tốc độ tăng trưởng du khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc đạt khoảng 20 - 30%, tốc độ tăng trưởng GDP lên tới 38%, cao gấp 6 lần mức bình quân chung của cả nước. Ngành du lịch - dịch vụ cũng đang đóng góp tới 70% trong cơ cấu GDP của Phú Quốc.
Cũng theo xu hướng phát triển chung, nhưng điểm khác biệt của Nam đảo so với các khu vực khác nằm ở chất lượng du khách ghé thăm. Không hướng vào nhóm khách bình dân, chi tiêu thấp, những khách sạn, resort cao cấp tại Nam đảo nhắm đến phục vụ nhóm khách hạng sang, với chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài.
Thống kê của Sun Hospitality Group cho thấy, thời gian lưu trú của du khách tại tổ hợp nghỉ dưỡng Nam đảo đã vươn lên top đầu tại Phú Quốc. Cụ thể, số ngày lưu trú trung bình của khách ở khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort là 3,5 ngày, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là 4-5 ngày; trong khi thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch nội địa ở Phú Quốc chỉ là 1,9 ngày, khách quốc tế là 2,9 ngày. Công suất phòng tại các khách sạn, resort 4-5 sao tại Nam đảo cũng luôn ở mức cao, thời điểm cuối năm 2019 lên tới 70-80% và luôn "cháy phòng" vào dịp lễ Tết.
Năm 2020, khi du lịch chững lại do yếu tố khách quan thì Phú Quốc vẫn là một điểm sáng hiếm hoi. Khảo sát tâm lý và hành vi khách du lịch thời Covid-19 do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện trong tháng 9 vừa qua với hơn 1.000 người cho thấy, một nửa số người trả lời sẵn sàng đi du lịch ngay trong năm nay. Trong đó, Phú Quốc (Kiên Giang) là một trong các địa điểm được đa số du khách muốn ghé thăm sau khi dịch bệnh qua đi.Những con số biết nói này cho thấy các shophouse có vị trí đắc địa như Melodia không chỉ “hái ra tiền” nhờ cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí mà còn phát huy lợi thế mảng kinh doanh lưu trú, đón dòng khách tới bãi Kem nghỉ dưỡng. Lợi thế là shophouse duy nhất Bãi Kem sẽ giúp chủ nhân mỗi nhà phố nơi đây tối ưu hóa “đặc quyền” khai thác dòng khách đổ về nghỉ dưỡng tại 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, đặc biệt trong bối cảnh hệ sinh thái Nam đảo nói chung, Bãi Kem nói riêng vẫn đang tiếp tục được đắp bồi. Với diện tích sàn xây dựng lớn, quy hoạch bài bản ngay từ đầu, lại kế cận các điểm đến tiềm năng: Quảng trường biển Ngọc Bích, chuỗi nhà hàng hải sản biển Bãi Kem, tổ hợp công cộng Bãi Kem sôi động, Melodia là “giai điệu” sầm uất bậc nhất hứa hẹn nguồn doanh thu dồi dào cho các chủ nhân nhạy bén sớm vận hành các mô hình kinh doanh phù hợp.
Shophouse Melodia chắc chắn sẽ đón đầu sự tăng trưởng trở lại của du lịch, đặc biệt khi đảo Ngọc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau).
Khách hàng mua shophouse Melodia sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 36 tháng, tỷ lệ vay tối đa 65%; chiết khấu lên tới 3% cho khách hàng thanh toán sớm; thanh toán 70% nhận nhà ngay; hỗ trợ 5 năm phí quản lý. Dự án được phân phối bởi đại lý độc quyền Công ty TNHH BĐS SmartRealtors And Partners.