Tại Triển lãm ô tô Quốc tế (VIMS) do các nhà nhập khẩu tổ chức diễn ra trước đó, thu hút khoảng 70.000 lượt khách tham quan và 200 xe được bán.
Sự chênh lệch giữa lượng khách tham quan cũng như số lượng xe bán ra cho thấy VMS vẫn đang chiếm thế thượng phong trong cuộc cạnh tranh với VIMS. Tất nhiên, VMS năm nay có những lợi thế mà triển lãm xe nhập chưa có.
Địa điểm tổ chức của VMS là tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, TPHCM, nơi được coi như là vị trí đẹp nhất tại Việt Nam để tổ chức các triển lãm quy mô lớn như triển lãm xe hơi. Không gian rộng hơn và cơ sở vật chất tốt hơn hẳn so với Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, nơi VIMS được tổ chức. Trong năm tới, VIMS cũng sẽ tổ chức tại SECC, và đã chốt lịch vào cuối tháng 10, trong khi đó SECC đã kín lịch đặt các triển lãm và hội chợ, và VMS sẽ gặp khó khi không thể tổ chức trong tháng 10 tại đây mà phải tìm 1 thời điểm khác hoặc 1 địa điểm khác.
Các thương hiệu của VMS cũng đông hơn hẳn VIMS. Con số 18 thương hiệu của VMS gấp đôi so với con số 9 thương hiệu của VIMS. Chưa kể, những mẫu xe trưng bày tại VMS đều là xe tầm trung có giá mềm hơn và sẵn sàng để bán, trong khi những mẫu xe của VIMS phần lớn là xe hạng sang đắt tiền hơn và chậm bán hơn cũng là điều dễ hiểu.
Triển lãm VMS dù do VAMA tổ chức nhưng có sự xuất hiện của không ít những mẫu xe nhập, và đều thu hút sự chú ý của đông đảo quan khách. Thương hiệu xe sang Lexus, nhiều mẫu xe ấn tượng của Mercedes-Benz, Toyota FCV, Toyota Prius, chiếc Honda Odyssey, Chevrolet Colorado High Country, Nissan Murano... những quân bài hút khách của VMS đều là xe nhập.
Rõ ràng, xe lắp ráp trong nước vẫn bị đánh giá thấp hơn so với xe nhập khẩu, và trong tương lai khi sự khác biệt về phí, thuế giữa 2 dòng xe này không còn, dễ hiểu nếu như người dùng lựa chọn xe nhập khẩu thay cho những chiếc xe lắp ráp tại Việt Nam.
Trong năm 2016, khi VIMS chuyển vào tổ chức tại TPHCM, với lợi thế về xe sang và công nghệ, số lượng khách tham quan của triển lãm xe nhập sẽ tiếp tục bùng nổ và thậm chí có thể vượt qua cả VMS. Tất nhiên so về doanh số bán xe, VMS vẫn chiếm ưu thế lớn.
Ngôi sao sáng nhất của VMS năm nay về doanh số bán xe là Trường Hải, với 3 thương hiệu tham gia triển lãm là Kia, Mazda và Peugeot. Trường Hải đã lập kỷ lục bán hàng tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 với khoảng 1.250 hợp đồng đặt cọc mua xe (Kia 600 khách, Mazda 550 và Peugeot khoảng 100 khách), chiếm phân nửa số xe bán ra tạ Triển lãm.