Kết quả cho thấy, thị trường thực phẩm & đồ uống Việt Nam tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng, và người tiêu dùng bắt đầu chuộng những sản phẩm & thực phẩm đóng gói tiện dụng, nhằm tiết kiệm thời gian chuẩn bị & ăn uống.
Euromonitor dự đoán doanh số bán lẻ của thị trường thực phẩm đóng gói tại Việt Nam sẽ đạt tới 12 tỉ đôla trong năm 2019, tăng 30.7% so với năm 2014. Những sản phẩm được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian sắp tới là kem, sản phẩm chế biến ướp lạnh, đông lạnh, thực ăn chế biến sẵn, thay thế bữa ăn, sản phẩm sữa, đóng hộp / bảo quản và mỳ ống.
“Việt Nam sẽ trở thành “bước ngoặt tiếp theo” cho sự tăng trưởng trong khu vực Đông Nam Á khi nhà máy bia đầu tiên trong cả nước được mở cửa vào năm ngoái “, đó là những chia sẻ từ Anheuser Busch InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới. Theo hiệp hội Bia, Rượu, Nước giải khát Việt Nam, lĩnh vực thực phẩm & đồ uống tại Việt Nam có tiềm năng phát triển to lớn cùng với tốc độ tăng trưởng hàng năm ổn định từ 7 – 8%.
“Food Ingredients (Fi) Vietnam là triển lãm duy nhất chuyên ngành nguyên liệu thực phẩm & đồ uống cho các quốc gia mới nổi Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV)”, bà Rungphech (Rose) Chitanuwat – Giám đốc Kinh doanh công ty UBM Asia (Thái Lan) nhấn mạnh. “Hơn nữa, Fi Vietnam không chỉ đơn thuần là một triển lãm thương mại, nhiều hội thảo chuyên đề với những nhận định sâu sắc, đặc biệt là trong ngành đồ uống, cùng với cơ hội kết nối chưa từng có với các chuyên gia trong ngành, chính phủ, các học viện, không chỉ trong khu vực mà còn trên thế giới – là nhân tố của sự thành công. Hãy đến để tham dự và gặp gỡ các đối tác kinh doanh cùng khách hàng mới. Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được chạm, nếm và trải nghiệm các nguyên liệu thực phẩm mới, thấy được các xu hướng cùng các công nghệ phát triển sản phẩm & khoa học thực phẩm mới nhất.
Dự kiến với hơn 4,500 khách tham dự cùng hơn 150 đơn vị trưng bày ở Việt Nam, Pháp,Đức, Ba Lan, Ý, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia và Hàn Quốc, triển lãm Fi Vietnam 2016 sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các doanh nghiệp Bà Chitanuwat chia sẻ. “Sự thành công của triển lãm sẽ không thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ liên tục từ các đối tác đáng tin cậy của chúng tôi, bao gồm Hội KH&CN Thực phẩm Việt Nam (VAFoST), Hôi KH&CN Thực phẩm Campuchia (CAFST), Hội Lương thực & Thực phẩm TP.HCM cùng Hiệp hôi Bia, Rượu, Nước Giải Khát Việt Nam (VBA)”
Một lần nữa, UBM hân hạnh được tài trợ cuộc thi có uy tín hàng năm “Giải thưởng Thực phẩm an toàn cho các tài năng trẻ VAFoST” phối hợp cùng Trường Đại học Sài Gòn. Bà Chitanuwat cho biết “UBM luôn không ngừng tìm kiếm những tài năng tương lai trong ngành. Chúng tôi mong muốn hỗ trợ & khuyến khích các bạn sinh viên trở thành thế hệ các nhà khoa học mới trong ngành thực phẩm.