Trao giải Cuộc thi 'Viết về cuốn sách yêu thích của em'

Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động giao lưu tại Lễ trao giải.
Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động giao lưu tại Lễ trao giải.
Sáng 15/9, Lễ trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9-2019 do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức đã khép lại trong không khí tưng bừng, sôi động.

Tham dự Lễ trao giải có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội; lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Hội Nhà báo Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô; các nhà văn, nhà thơ; nghệ sĩ khách mời; các thầy cô giáo, các vị phụ huynh cùng hơn 500 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ trao giải, bà Lê Quỳnh Trang - TBT báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: BTC cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 đã nhận được gần 1 vạn bài dự thi của các em học sinh thuộc mọi lứa tuổi, từ bậc tiểu học đến THCS, THPT ở TP Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Trao giải Cuộc thi 'Viết về cuốn sách yêu thích của em' ảnh 1 Bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội trao giải cho thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi.

Sau thời gian làm việc trách nhiệm, công tâm, BGK đã lựa chọn được 70 bài viết vào Vòng Chung khảo cuộc thi. Tại Vòng Chung khảo, BGK đã lấy điểm từ cao xuống thấp để lựa chọn 22 bài dự thi xuất sắc nhất trao giải. Cụ thể, BTC đã trao: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 6 giải chuyên đề và 4 giải tập thể.

So với mùa giải năm ngoái, số lượng bài dự thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 tăng gần gấp đôi. Học sinh của khoảng 40 trường học các cấp tại Hà Nội đã gửi bài tham dự, nhiều học sinh từ các tỉnh, thành trong cả nước gửi bài dự thi gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Kiên Giang, Vũng Tàu, Cà Mau…

Trao giải Cuộc thi 'Viết về cuốn sách yêu thích của em' ảnh 2 Bà Lê Quỳnh Trang – TBT báo Phụ nữ Thủ đô và nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn trao giải Tập thể cho đại diện 4 trường TH, THCS.

Đặc biệt, lần đầu tiên, cuộc thi có sự tham gia của một số du học sinh đang theo học tại các trường học ở Mỹ như: trường Northland Scholar Academy, Medeira-Viginia... Điều đó chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi sau 9 mùa tổ chức. 

9 năm gắn bó với cuộc thi, nhà thơ Trần Đăng Khoa - trưởng ban giám khảo tâm huyết chia sẻ: “Tôi thấy cuộc thi là một sân chơi bổ ích cho các em học sinh… Năm nay, các tác phẩm dự thi đều có chất rất riêng, và mang những giá trị nhất định. Có những em còn nhỏ tuổi nhưng đã có những bài viết tốt. Khoảng cách các giải không có độ chênh lệch nhiều nên thực sự BGK đã rất khó lựa chọn. Tôi đã phải rất đắn đo, dùng cả mức 1/4 điểm khi thẩm định, đánh giá tác phẩm.

So với các năm trước, năm nay có nhiều bài dự thi của thí sinh ở các tỉnh xa, thậm chí nước ngoài gửi về có chất lượng tốt. Như vậy càng khẳng định được mức độ lan tỏa của cuộc thi… Tôi mong báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục tổ chức cuộc thi để các em học sinh có một sân chơi bổ ích mỗi dịp hè về”.

Trao giải Cuộc thi 'Viết về cuốn sách yêu thích của em' ảnh 3 Bà Nguyễn Thị Mai Hương – Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội trao giải Nhì cho các thí sinh.

Một trong những thành công của cuộc thi năm nay cũng nhờ vào sự khuyến khích các em học sinh tham gia từ các nhà trường, thầy cô giáo và các phụ huynh. Các trường học như trường THCS Đức Thắng (Bắc Từ Liêm), trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy), hay THCS Lương Yên (Hai Bà Trưng)… đã phát động cuộc thi viết toàn trường,với số lượng hàng ngàn bài dự thi, nhiều thầy cô giáo đã tổ chức thi viết cho học sinh lớp mình được các em nhiệt tình hưởng ứng.

Đặc biệt là có sự đồng hành, ủng hộ của lãnh đạo Thành phố, các sở ban ngành, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, các nhà văn nhà thơ, các nghệ sĩ khách mời đã luôn ủng hộ, cổ vũ. Năm nay, cuộc thi có sự đồng hành của các đơn vị là Cty sữa Việt Nam - Vinamilk, NXB Kim Đồng, Công ty sách Phúc Minh books, nhà sách Ngân Nga...

Trong mùa giải năm nay, BTC nhận thấy hầu hết các em đều thể hiện những suy nghĩ tích cực trước mọi vấn đề của cuộc sống, tìm được vô vàn điều bổ ích qua sách. Không chỉ vậy, nhiều trang viết xúc động về đề tài lịch sử, địa lý, văn học… của tác giả Việt Nam được các em học sinh khai thác, tìm đọc; qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, về Trường Sa và những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bảo vệ Tổ Quốc… Và, cách lựa chọn tác phẩm để viết, cách cảm thụ của các em trước những vấn đề cuốn sách đặt ra, đã cho thấy những suy nghĩ đầy trách nhiệm của các em trước cuộc sống, và mạnh dạn nói lên tiếng nói của chính mình. 

“Cho đến cuộc thi năm nay, báo Phụ nữ Thủ đô hết sức tự hào khi nhận thấy ý nghĩa tích cực đó đã lan tỏa tới các em học sinh. Có nhiều học sinh từng tham gia cuộc thi nhiều năm, mỗi bài viết của các em qua từng năm đều có sự trưởng thành, mỗi cuốn sách các em đọc lại rút ra được nhiều bài học sống sâu sắc hơn. Có thể nói, văn hóa đọc đang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào công cuộc “trồng người” bên cạnh học văn hóa” - bà Lê Quỳnh Trang khẳng định.

Theo Theo Báo Phụ nữ Thủ đô
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.