Trạm thu phí Nội Bài – Lào Cai bị sét đánh tê liệt

Trạm thu phí Km 237 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa bị sét đánh hỏng.
Trạm thu phí Km 237 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa bị sét đánh hỏng.
TPO - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Đường Cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, một trạm thu phí do đơn vị này quản lý vận hành trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa bị sét đánh hỏng, thiệt hại ước tính lên tới 4,5 tỷ đồng.

Theo VEC, trạm thu phí tại Km237 (xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) thuộc tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị sét đánh trúng, gây cháy nổ, khiến hệ thống thiết bị thu phí, thiết bị điện tử, cân xe tại trạm thu phí này hư hỏng hoàn toàn. Sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 14/5 vừa qua.

Cụ thể, hệ thống thiết bị của 6 làn thu phí không hoạt động, hộp điều khiển kỹ thuật điện cháy xám đen. Toàn bộ hệ thống thiết bị trong cabin thu phí và hệ thống thiết bị điện tử tại làn xe đã bị hư hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng.

Ngoài ra, thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe tại làn đầu ra không hoạt động, và cũng bị cháy xám; Hệ thống đèn chiếu sáng và hộp điện bị cháy với hiện trạng không hoạt động… 

Sơ bộ, VEC tính toán tổng thiệt hại tại trạm thu phí trên khoảng 4,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, qua kiểm tra, toàn bộ các trạm thu phí trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai không được lắp đặt các thiết bị chống sét chủ động, bao gồm thiết bị chống sét lan truyền, thiết bị cắt-lọc trên đường nguồn và thiết bị cắt sét đường tín hiệu.

Trong khi chờ khắc phục xong sự cố, hiện công tác thu tiền, bán vé được thực hiện thủ công, vé giấy. 

Do đó, toàn bộ nhân viên thu phí mỗi ca (nhân viên bán và thu vé, giám sát) đều phải ra đường thực hiện bán vé, thu tiền, giám sát thủ công 24/24h. Bình quân lưu lượng phương tiện qua trạm thu phí này khoảng 2.400 xe/ngày đêm.

VEC đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho lập gói thầu khẩn cấp để đầu tư xử lý sự cố trên, và lắp đặt thiết bị chống sét cho các trạm thu phí còn lại. Theo hình thức thức chỉ định thầu để lựa chọn nhà thầu thực hiện khắc phục sự cố.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Khu vực cửa ngõ Miền Tây trên tuyến QL1, lưu lượng xe di chuyển vào TPHCM qua chốt kiểm dịch bị ùn ứ kéo dài ảnh: Trọng Nhân - Huy Phong

Giải phóng nông sản 19 tỉnh phía Nam: Kêu và cứu

TP - Lãnh đạo Bộ NN&PTNT hôm qua cho biết, đang yêu cầu các địa phương tiếp tục cập nhật danh sách doanh nghiệp (DN), đơn vị có nhu cầu tiêu thụ, kết nối đầu ra cho nông sản; hỗ trợ DN vận chuyển, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho lái xe, thương lái, tạo điều kiện cho họ vào sâu trong xã, ấp mua hàng.
Chứng khoán hết nghẽn lệnh, Bộ Tài chính yêu cầu HoSE sớm nghiên cứu giao dịch lại lô 10

Chứng khoán hết nghẽn lệnh, Bộ Tài chính yêu cầu HoSE sớm nghiên cứu giao dịch lại lô 10

TPO - Sau việc Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải quyết được tình trạng nghẽn lệnh, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi yêu cầu Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư.
Bạn trẻ rời phố về quê, khởi nghiệp làm nông, khó hay dễ?

Bạn trẻ rời phố về quê, khởi nghiệp làm nông, khó hay dễ?

TPO - “Khởi nghiệp chỉ là bước đầu của sự nghiệp, các bạn phải tính xa hơn, 5 hay 10 năm, phải bền chí, luôn học hỏi và khiêm nhường. Ngày trước, mình tự cao và hấp tấp nên đã thất bại, thiệt hại không nhỏ”, chàng trai 9x Lê Minh Cương bày tỏ quan điểm sau 2 lần khởi nghiệp thất bại. 
Từ đầu năm đến nay, đã có 25 DN xuất khẩu cá tra Việt Nam rút khỏi thị trường EU

Vì sao hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu cá tra rút khỏi EU?

TP - Châu Âu (EU) là một trong những thị trường tiêu thụ cá tra lớn nhất thế giới. Đây cũng là thị trường mà cá tra Việt Nam đang chi phối và dường như không có đối thủ cạnh tranh. Song từ đầu năm đến nay, đã có gần 25 doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cá tra Việt Nam rút khỏi thị trường này.