Có 6 kết quả :

Mới có 10% trên tổng số 3,7 triệu ô tô trên cả nước dán thẻ ETCẢnh: A.Trọng

Nhà đầu tư đòi trả dự án thu phí không dừng: Bắt Nhà nước làm 'con tin'?

TP - Với lý do nhà đầu tư BOT không chịu bàn giao trạm thu phí và số lượng phương tiện dán thẻ thu phí không dừng (ETC) mới chỉ đạt 10%, đơn vị lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí tự động ETC vừa đề nghị được dừng dự án. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông và ngay cả cơ quan quản lý cho rằng, không phải nhà đầu tư muốn dừng dự án là được và làm như thế là “bắt Nhà nước làm con tin”.
Ai tạo thêm rào cản thu phí BOT tự động

Ai tạo thêm rào cản thu phí BOT tự động?

TPO - Câu chuyện về minh bạch doanh thu phí đường bộ tiếp tục "nóng" thời gian gần đây, khi một số vụ việc liên quan tới che giấu doanh thu phí xảy ra. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí tự động không dừng lại chậm tiến độ, dù lợi ích của nó ai cũng thấy rõ.
Minh bạch doanh thu thực tế tại các trạm thu phí là yêu cầu bức thiết của người dân và xã hội Ảnh: PT

Trì hoãn thu phí không dừng: Trách nhiệm của Bộ GTVT ở đâu?

TP - Vấn đề minh bạch các Trạm thu phí BOT đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) nhằm minh bạch hoạt động thu phí BOT diễn ra rất chậm. Tiền Phong  trao đổi với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về những trách nhiệm liên quan của Bộ này.
Có quá nhiều rào cản kỹ thuật ngáng chân quá trình triển khai thu phí không dừng

Thu phí tự động không dừng: Ai đang tạo thêm các rào cản?

TP - Đứng sau các dự án BOT giao thông là các ngân hàng tài trợ vốn, với tỷ lệ cho vay lên tới 80-90% vốn đầu tư. Có thể nói, ngân hàng mới là “ông chủ” thật sự của các dự án BOT. Trong khi đó, cơ quan quản lý lại tạo cơ chế hướng đến việc để dòng tiền thu phí tự động không dừng (ETC) chỉ chảy vào 1 ngân hàng. 
 Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Sinh

Thủ tướng chỉ đạo, sao không thực hiện?

TP - “Quốc hội có nghị quyết, Chính phủ đã chỉ đạo, tại sao không làm? Trách nhiệm thuộc về ai và sẽ xử lý trách nhiệm như thế nào? Tất cả cần được làm rõ, không thể để nghị quyết ban hành mà như ném vào không khí”, đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Sinh, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nêu quan điểm khi trao đổi với PV Tiền Phong về thực trạng chậm triển khai ETC.