TPO - Theo lãnh đạo Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải, bộ đang chỉ đạo các ban quản lý dự án làm việc với địa phương đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng các trạm dừng nghỉ ngay trong tháng 6. Dự kiến tháng 8 sẽ có 5 cặp trạm dừng nghỉ được đưa vào khai thác, tháng 10 sẽ có thêm 3 cặp trạm trên các tuyến đường cao tốc Bắc - Nam hiện nay.
TP - Giải thích lý do chưa làm trạm dừng nghỉ trên các dự án cao tốc mới đưa vào khai thác, Bộ GTVT cho hay thời điểm đầu tư các tuyến cao tốc, theo tiêu chuẩn cũ, quy mô trạm dừng nghỉ từ 1-3ha. Bộ GTVT nhận thấy nếu làm trạm dừng nghỉ với quy mô này sẽ không thu hút được nhà đầu tư tham gia theo hình thức xã hội hóa.
TPO - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông kéo dài từ Lạng Sơn tới Cà Mau sẽ có 36 trạm dừng nghỉ, trong đó mới có 9 trạm đã và đang đầu tư, dự kiến vài tháng tới Bộ Giao thông vận tải sẽ phát hành hồ sơ mời thầu để tìm nhà đầu tư cho các trạm còn lại.
TPO - Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ có 4 trạm dừng nghỉ tại Km205 trên địa bàn xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Tuy Phong cùng thuộc tỉnh Bình Thuận. Trong khi đó, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ được đầu tư 2 trạm dừng nghỉ ở cả 2 hướng tuyến tại đoạn giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa chính thức lên tiếng về việc thiếu trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc Bắc - Nam mới đưa vào sử dụng. Theo Bộ Giao thông vận tải, dự kiến tháng 8 tới mới công bố danh mục các trạm dừng nghỉ mời gọi đầu tư, sau đó cần 3-5 tháng để chọn thầu và thêm 9-12 tháng để làm xong, nhanh nhất cũng phải năm sau mới có.
TP - Một trong những nguồn lực để thu hồi vốn cho các dự án cao tốc của Tổng Cty Ðầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là các trạm dừng nghỉ. Tuy nhiên, toàn bộ các nguồn lực này được chỉ định thầu, rồi các nhà đầu tư kêu lỗ và VEC mất luôn lợi nhuận…