TPHCM: Nhà xe lúng túng, hành khách chờ đợi để mua vé xe khách điện tử

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trong ngày thứ 3 triển khai vé xe khách điện tử ở bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM), nhiều hành khách cho biết phải chờ đợi lâu vì hệ thống báo lỗi.

Ngày 3/7 là ngày thứ 3 bến xe Miền Đông (TPHCM) triển khai vé xe khách điện tử. Theo ghi nhận của PV, một số nhà xe tỏ ra khá lúng túng trước việc chuyển đổi sang vé điện tử.

Hơn 11h30 ngày 3/7, gia đình ông Nguyễn Văn Phú (65 tuổi) đã có mặt ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để mua vé về quê ở Bình Thuận. Tuy vậy, chờ đợi khoảng 40 phút, ông vẫn chưa thể mua vé xe.

“Lúc trước tới mua vé là được ngay, nhưng hôm nay tôi đến thì được thông báo lỗi hệ thống nên chưa được xuất vé. Tôi hỏi kỹ lại thì được biết là hôm nay đã đổi sang vé điện tử nên cần phải xuất vé trên máy thông qua hệ thống”- ông Phú nói.

TPHCM: Nhà xe lúng túng, hành khách chờ đợi để mua vé xe khách điện tử ảnh 1

Hành khách mua vé tại bến xe Miền Đông vào trưa 3/7.

Theo ghi nhận, ngoài trường hợp của gia đình ông Phú, nhiều hành khách khác cũng phải chờ đợi vì hệ thống xuất vé trục trặc kỹ thuật.

Thông tin đến PV, ông Kiệt – nhà xe Duyên Hà (Đắk Nông), cho biết, để chuyển đổi hệ thống bán vé xe điện tử, nhà xe của ông phải đầu tư hơn 20 triệu đồng để mua thêm máy vi tính, máy in nhưng hệ thống liên tục lỗi.

Ông Kiệt cho biết: “Mỗi lần trục trặc kỹ thuật, chúng tôi phải báo cho bến xe để tìm người hỗ trợ. Hiện vé điện tử chỉ có một liên giao cho khách, nhà xe không có liên để lưu như vé cuốn nên chúng tôi cũng không thể kiểm soát được bao nhiêu khách lên xe, có lúc phải xin lỗi khách vì mua vé rồi nhưng không đi được”.

TPHCM: Nhà xe lúng túng, hành khách chờ đợi để mua vé xe khách điện tử ảnh 2

Thay vì sử dụng cuốn như trước, hành khách sẽ được nhận một vé xe điện tử có mã QR.

Cùng ý kiến với ông Kiệt, đại diện một nhà xe tại Bến xe Miền Đông cũng cho biết, hiện tại việc chuyển đổi sang vé điện tử đang tồn tại một số vấn đề mà nhà xe này đang phải “linh động” giải quyết.

“Vì không có liên cho nhà xe lưu giữ nên chúng tôi phải viết tay số vé khách mua để dễ kiểm soát. Chúng tôi còn in sẵn vé để khách tới mua sẽ nhận được ngay, không phải đợi lâu. Nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế vì in trước như thế này sẽ gặp rủi ro tồn đọng vé hoặc khách đổi trả vé thì vẫn bị trừ thuế”- Vị này chia sẻ.

TPHCM: Nhà xe lúng túng, hành khách chờ đợi để mua vé xe khách điện tử ảnh 3

Hành khách cho biết phải chờ đợi lâu để mua vé xe điện tử vì lỗi hệ thống.

Thông tin đến PV, ông Tạ Phương Chín – phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, từ ngày 1/7, các doanh nghiệp vận tải ở bến xe bắt buộc phải đổi sang vé điện tử.

“Việc thay đổi đột xuất khiến chủ doanh nghiệp vận tải hay ban quản trị gặp nhiều khó khăn do có nhiều điều mới trong vé bán điện tử"- ông Chín nói và cho biết, thời gian tới sẽ tích cực xử lý những vướng mắc nói trên để khỏi trễ giờ xuất phát của hành khách.

MỚI - NÓNG