TPHCM không mua kít xét nghiệm COVID-19 của công ty Việt Á

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TPHCM khẳng định, đơn vị này không mua kít xét nghiệm nhanh của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (công ty Việt Á).
TPHCM không mua kít xét nghiệm COVID-19 của công ty Việt Á ảnh 1

Nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, công ty Việt Á từng chào giá kít xét nghiệm COVID-19 đến trung tâm, nhưng do giá thành cao nên lãnh đạo trung tâm từ chối. "Việc đấu thầu của trung tâm được thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Ngoài phạm vi của trung tâm, tôi không biết trên địa bàn thành phố có bệnh viện hay cơ sở y tế nào khác sử dụng kít xét nghiệm COVID-19 của công ty Việt Á hay không”.

Về thông tin công ty Việt Á có liên kết với một số bệnh viện trên địa bàn để thực hiện xét nghiệm, ông Phạm Đức Hải - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TPHCM cho biết, đây là vấn đề cần phải có thời gian để điều tra, xác minh. Dự kiến, ngày 23/12, Sở Y tế thành phố sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến việc mua bán, sử dụng kít xét nghiệm COVID-19 của công ty Việt Á tại các cơ sở y tế (nếu có) trên địa bàn thành phố.

MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.