Lý do của việc giảm giá này theo đại diện của một đại lý Toyota trên đường Giải Phóng (Hà Nội) chủ yếu là để "đẩy doanh số lấy thị phần" trước sức ép từ đối thủ. Trường Hải đã tung con bài chiến lược là một phiên bản mới cho mẫu Morning AT với giá bán chỉ 355 triệu đồng. Đây là một động thái giúp khách hàng có được nhiều tùy chọn hơn đối với dòng xe này, và hiện tại KIA Morning đã có tới 6 phiên bản tại Việt Nam.

Xe đô thị cỡ nhỏ là một phân khúc "béo bở"?
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tổng doanh số các mẫu xe trong năm 2018 lên tới 41.471 chiếc (tổng hợp từ báo cáo bán hàng VAMA và Hyundai Thành Công). Trong khi đó, doanh số 2 tháng đầu năm 2019 của phân khúc này đã đạt 5.768 chiếc.
Ngoài cuộc đua tam mã Hyundai Grand i10, KIA Morning và Toyota Wigo, phân khúc A còn có sự cạnh tranh của một số mẫu xe khác như Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage.
Honda cũng có thể sớm tham gia vào phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ với mẫu Brio nhập khẩu từ Indonesia. Hình ảnh rò rỉ chạy thử được chụp lại tại nhà máy Honda Vĩnh Phúc gần đây và việc các đại lý đã cho phép đặt hàng sớm mẫu xe này càng khẳng định cho điều đó. Ngoài ra, mẫu xe VinFast Fadil cũng có thể hoàn thành lắp ráp và chuyển giao đến tay khách hàng từ giữa năm nay.
Có thể thấy phân khúc A có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam. Các hãng xe cũng nhận ra những lợi ích mà các mẫu xe phân khúc này mang lại; do đó, họ ngày càng tung nhiều "con bài" nhằm thu hút khách hàng, tăng thị phần như khuyến mại và giới thiệu các mẫu xe mới cho khách hàng. Điều này sẽ khiến "cuộc chiến" tại phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam ngày càng khốc liệt.