Toyota Việt Nam có tân tổng giám đốc từ ngày 1/4

TPO - Từ ngày 1/4 tới, Toyota Việt Nam sẽ có tổng giám đốc mới thay cho ông Toru Kinoshita kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, Toyota Việt Nam (TMV) đã thông báo nhiệm kỳ làm việc của tổng giám đốc Toru Kinoshita tại Việt Nam sẽ chính thức kết thúc vào ngày 30/3/2020 và thay thế ông chính là "tướng mới" Hiroyuki Ueda, nhậm chức bắt đầu từ ngày 1/4/2020.

Toyota Việt Nam có tân tổng giám đốc từ ngày 1/4 ảnh 1 Chân dung ông Hiroyuki Ueda - tân tổng giám đốc Toyota Việt Nam.

Ông Hiroyuki Ueda sinh năm 1964 tại Kyoto, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp Đại học Osaka, ông gia nhập Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) vào năm 1989 và được phân vào Ban Châu Mỹ La Tinh.

Trước khi đảm nhiệm vị trí tại TMV, ông Hiroyuki Ueda đã có nhiều kinh nghiệm kinh doanh ôtô ở khu vực Nam Mỹ, từng là Phó Chủ tịch phụ trách mảng bán hàng ở Toyota Brazil, rồi Chủ tịch của Toyota Venezuela.

Cùng với đó, ông cũng giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Ban Kế hoạch Kinh doanh toàn cầu, Ban Kế hoạch toàn cầu và Ban Cải tiến Công nghệ thông tin Bán hàng của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Ông Ueda đến Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và tiêu thụ ôtô. Mặt khác, nhiều mẫu xe của Toyota đang gặp phải sự cạnh trạnh mạnh đến từ các đối thủ tới từ thương hiệu Hàn Quốc.

Toyota Việt Nam có tân tổng giám đốc từ ngày 1/4 ảnh 2 Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc vừa hết nhiệm kỳ ở TMV.

Trong khi đó, với 3 năm nhiệm kỳ từ ngày 1/1/2017 đến 30/3/2020, ông Toru Kinoshita đã lèo lái "con tàu" TMV đạt được những thành công nhất định khi Toyota vẫn là thương hiệu bán được nhiều ôtô nhất tại Việt Nam.

Doanh số 3 năm gần nhất của TMV liên tục tăng với các con số lần lượt: 59.355 chiếc trong năm 2017, 65.856 chiếc trong năm 2018 và 79.328 chiếc trong năm 2019.

Trong nhiệm kỳ của ông Kinoshita, TMV cũng giới thiệu nhiều mẫu xe hoàn toàn mới chọ thị trường Việt Nam như Wigo, Avanza và Rush, cùng với thế hệ mới của Vios và Yaris.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội: Diễn tập công tác bầu cử ở xã đang cách ly
Chủ tịch Hà Nội: Diễn tập công tác bầu cử ở xã đang cách ly
TPO - “Với xã Hiệp Thuận đang cách ly, các đồng chí cần tổ chức diễn tập công tác bầu cử; từ việc chuẩn bị hòm phiếu ra sao, tuyên truyền thế nào để sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất, không để sai sót”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nói khi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Phúc Thọ sáng 14/5.

Có thể bạn quan tâm

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 2/3 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Các phương tiện đang di chuyển trên cao tốc bỗng một bánh xe tải văng từ làn ngược chiều, trúng đầu ô tô gây ra làn khói bốc lên từ khoang động cơ.
Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

TPO - Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 11/5 tại phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Sau khi về số lùi, tài xế nhấn nhầm chân ga khiến chiếc xe lao mạnh và va chạm các phương tiện khác trên vỉa hè. Rất may không có ai bị thương và chủ xe Toyota Yaris đã khắc phục hậu quả.
Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

TPO - Hệ thống treo khí nén là một hệ thống được trang bị trên hầu hết các dòng xe cao cấp, nó giúp cho người lái có thể điều khiển được độ cứng của hệ thống, nâng hạ chiều cao của xe, đảm bảo độ êm dịu của xe trên các loại địa hình khác nhau.
Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 7/5 trên tuyến quốc lộ 49B đoạn qua xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tài xế điều khiển chiếc xe mất lái do đi tốc độ quá cao và tránh ô tô tải chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương. 
Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 6/5 tại Hà Lan. Sau khi nhấn ga, lốp sau của siêu xe 710 mã lực lập tức mất độ bám đường và bắt đầu trượt sang trái. Tài xế không thể cân bằng ga và kiểm soát đường trượt khiến chiếc 488 lao sang phải, sau đó đâm vào hàng rào thép bên đường.