Thực tế, có một số đơn vị lữ hành bán tour khuyến mại dựa trên cắt giảm lịch trình, bữa ăn, chất lượng phòng ở khiến những khách hàng từng mua phải có tâm lý đề phòng, cho rằng giảm giá đi kèm với giảm chất lượng dịch vụ. Đại diện Vietravel Hà Nội – ông Trần Tuấn Anh chia sẻ tâm lý đề phòng trên là chính đáng và trước mỗi thông tin quảng cáo giảm giá, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lịch trình, điểm tham quan, số bữa ăn… trong chương trinh sao cho tương xứng với mức giá thành và nhu cầu của mỗi cá nhân. Với trường hợp của giảm giá này, ông Tuấn Anh nhấn mạnh, các chương trình được mở bán dựa trên chiến lược kích cầu sản phẩm, sự hỗ trợ giá và dịch vụ của các đơn vị hàng không, khách sạn, nhà hàng dành cho đối tác lớn và lâu năm, nên dịch vụ không thay đổi.
Một số tour giá mềm trong đợt khuyến mại này là: Tour Thái Lan, 5 ngày trọn gói từ 5,8-6,5 triệu đồng. Quảng Châu - Thẩm Quyến trọn gói từ 7,49 triệu đồng; Malaysia 4 ngày trọn gói 7 triệu đồng.