Tổng cục Đường bộ khẳng định không dừng thu phí BOT Sóc Trăng

BOT Sóc Trăng vẫn tiếp tục vấp phải sự phản đối của người dân. Ảnh: Việt Tường
BOT Sóc Trăng vẫn tiếp tục vấp phải sự phản đối của người dân. Ảnh: Việt Tường
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định trạm thu phí đã giảm giá, các lái xe cố tình gây tắc đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. BOT Sóc Trăng sẽ tiếp tục thu phí.

Sau 2 ngày BOT Sóc Trăng giảm phí, nhiều tài xế vẫn tụ tập phản đối. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không cần đóng phí qua trạm. Tình hình tại trạm BOT này tiếp tục căng thẳng. Chủ đầu tư phải xả trạm để tránh gây ùn tắc.

Sáng 14/1, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, khẳng định phí qua trạm BOT Sóc Trăng đã giảm sau khi được tính toán kỹ lưỡng về phương án tài chính. Việc giảm giá này căn cứ vào nhiều yếu tố và không thể giảm giá thêm.

Trước tình hình phức tạp, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng tuyên truyền để các lái xe hiểu rõ. Nếu lái xe nào cố tình đỗ xe gây ách tắc sẽ bị xử lý.

Ông Huyện cho rằng các lái xe có thể tạm dừng mấy phút để trả phí, kể cả bằng tiền lẻ nhưng cố tình đỗ xe ở đó là vi phạm. Trách nhiệm xử lý thuộc về chính quyền địa phương.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có kiến nghị Tổng cục Đường bộ tạm dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng để ổn định tình hình. Về vấn đề này, ông Huyện khẳng định chưa nhận được văn bản của địa phương.

Tổng cục trưởng cho rằng phương án tạm dừng thu phí không ổn. Bởi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án. 

“Phí đã giảm rồi. Chúng tôi yêu cầu người nào gây mất trật tự an ninh phải bị xử lý. Không thể vì chuyện phản đối mà tạm dừng thu phí được”, ông Huyện khẳng định.

uyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, khẳng định phí qua trạm BOT Sóc Trăng đã giảm sau khi được tính toán kỹ lưỡng về phương án tài chính. Việc giảm giá này căn cứ vào nhiều yếu tố và không thể giảm giá thêm.

Từ 7/1, các tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng cho biết từ chiều đến khuya 9/1, nhiều thanh niên lạ mặt đã tụ tập tại trạm. Những người này liên tục dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong đêm. Thậm chí, trong một giờ đồng hồ, trạm thu phí này phải xả trạm 5 lần.

Ngày 11/1, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc thống nhất việc giảm phí qua trạm từ 0h ngày 12/1. 

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ miễn 100% đối với các loại xe buýt; Giảm 50% đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; các loại phương tiện khác giảm 20%.

 

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành, đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại km2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.