Tổng cục Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt vừa tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác về xây dựng Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh – VTV Travel.
Với mục tiêu phát triển một kênh quảng bá cho du lịch Việt Nam, cung cấp các nội dung, thông tin một cách toàn diện tới người dùng, đem lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0, VTV Travel hứa hẹn sẽ là sản phẩm công nghệ về du lịch không thể thiếu cho tất cả du khách trong nước và quốc tế.
Nhằm thực hiện chủ trương lược chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy du lịch thông minh ở Việt Nam, Tổng Cục Du lịch đã kết hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt, cùng nhau ký kết phát triển “Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh – VTV travel”, nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch, qua đó cải thiện và phát triển chất lượng du lịch Việt Nam.
Với Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh – VTV Travel, du khách sẽ được tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ về các điểm đến, video giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc từng vùng miền, địa phương… được tư vấn thông tin du lịch theo địa lý dựa vào tính tăng tự động xác định địa điểm qua định vị, nghe tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn nhà hàng, các sự kiện nổi bật thông qua chức năng gọi nghe nội dung tự động IVR... được hỗ trợ giải quyết các vấn đề khiếu nại, đặc biệt là kết nối trực tiếp với các cơ quan chức năng để phản ánh khi cần thiết.
Đặc biệt, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội còn giúp xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái du lịch với nhiều dịch vụ, ứng dụng và tiện ích như hệ thống thanh toán thuận tiện, dịch vụ viễn thông và internet giúp đảm bảo thông tin liên lạc… góp phần làm tăng trải nghiệm của du khách khi đến Việt Nam, cũng như hỗ trợ người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài. Như vậy cùng lúc với các nền tảng: ứng dụng di động, website và tổng đài hỗ trợ khách hàng, du khách trong nước và quốc tế sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện để có được chuyến đi thuận lợi, an toàn, và vui vẻ.