Tôn vinh nghị lực và bản lĩnh dấn thân

Tôn vinh nghị lực và bản lĩnh dấn thân
Những gương mặt "Công dân trẻ TP.HCM 2007" không chỉ tiêu biểu cho lớp trẻ táo bạo trong cách nghĩ, cách làm mà còn biết sẻ chia những giá trị cuộc sống mang lại.
Tôn vinh nghị lực và bản lĩnh dấn thân ảnh 1
Nguyễn Xuân Nghĩa - SV ĐH Mở TP.HCM - Ảnh: Th.Đạm (Tuổi Trẻ).

Không chỉ là những lời nói sáo rỗng mà ngay trong từng hành động mỗi cá nhân đều bứt phá về phía trước...

Đã hình thành một lớp trẻ năng động như thế trong sự chuyển mình đi lên của TP dẫu mỗi người ở những hoàn cảnh khác nhau.

Không còn nghĩ mà phải hành động

Đứng top 5 của ĐH Oxford (Anh), giành suất học bổng toàn phần nghiên cứu sinh ngành tài chính ngân hàng ĐH Harvard (Mỹ) chỉ là hai trong số kết quả học tập của cô gái Trần Phương Ngọc Thảo. Thành lập Hội SVVN tại Oxford, nhưng Thảo vẫn băn khoăn "làm gì để du học sinh quay về góp sức cho TP, nước nhà”!

Cô tự viết đề án thành lập CLB du học sinh TP.HCM và vạch mục tiêu: CLB là "vườn ươm" để những hạt giống quí VN trên khắp thế giới tụ về phục vụ đất nước, hạn chế chảy máu chất xám.

Với Đặng Hồng Anh (tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal), "sự nghiệp" kinh doanh chuyển từ "quán bánh canh" đến "cây kiểng", rồi sắt thép và lĩnh vực mới bất động sản.

Thị trường bất động sản cũng đỏng đảnh, lúc nóng như chảo lửa nhưng có lúc lại nguội lạnh, nhưng chính từ sự quyết đoán của anh cùng cộng sự đã cho ra đời nhiều dịch vụ vừa đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, vừa đem lại lợi nhuận cao cho công ty.

Sẻ chia để cảm nhận giá trị cuộc sống

Chúng tôi gặp lại Nguyễn Xuân Nghĩa - người "vẽ” đời mình từ đôi chân, nay chững chạc và tự tin hơn nhiều so với lần bình chọn "Công dân trẻ TP.HCM 2006".

Năm trước, Nghĩa cũng có tên trong 30 người của vòng bỏ phiếu cuối cùng. Nhưng năm nay lại khác, Nghĩa đã tự hoàn chỉnh bản giới thiệu về mình và xin được tự ứng cử cho danh hiệu "Công dân trẻ TP.HCM 2007".

Nghĩa nói: "Tôi tự đề cử mình, tôi sẵn sàng bộc lộ cả những ưu lẫn khuyết của mình, mà ít ra tôi đã dám nghĩ dám làm như thế".

Quả thật, dù không có đôi tay ngay từ khi lọt lòng mẹ, nhưng Nghĩa đã làm những người thân yêu của mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Không tay, Nghĩa tập viết bằng chân. Không tay, Nghĩa sử dụng điện thoại bằng ngón chân. Không tay, Nghĩa mày mó bàn phím máy tính bằng chân để trở thành một SV ngành tin học của ĐH Mở TP.HCM.

Đặc biệt, không tay nhưng Nghĩa là nhóm trưởng của hai nhóm công tác xã hội, một ở P.2, Q.8 và một ở khoa Nghĩa đang theo học. Và anh bạn này đi khắp nơi.

Khi thấy Nghĩa đang chơi với mấy em bé mồ côi, lúc lại gặp Nghĩa đang tâm tình với các cụ già trong viện dưỡng lão. Những chuyến đi mà Nghĩa bảo rằng giúp mình thêm nhiều bài học, mở mang cái nhìn với thế giới xung quanh.

Theo K.Anh - Q.Linh
Tuổi trẻ

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

TPO - Mọi thứ cho ngày trọng đại đã sẵn sàng, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Kim Hà - Phóng viên báo Tiền Phong tại ĐBSCL cùng chồng là cán bộ công an hiện đang công tác tại tỉnh Hà Tĩnh quyết định "gác chuyện trăm năm" để phòng chống, dịch.
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)

30 năm với tuổi hoa

TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.
Hình ảnh xúc động trong trận thi quý

Khán giả rưng rưng, tiếc nuối khi xem trận thi quý đầy cảm xúc Đường lên đỉnh Olympia 21

TPO - Trận thi quý III Đường lên đỉnh Olympia 2021 diễn ra gay cấn, bất ngờ và sốc đến câu hỏi cuối cùng đã mang đến nhiều cảm xúc cho chính các thí sinh lẫn khán giả tại trường quay lẫn theo dõi qua tivi. Nói về trận đấu này, không ít người bày tỏ "chưa xem cuộc thi quý nào rưng rưng như trưa nay".